Dự án Ariport New Center Long Thành (Đồng Nai): Bóng dáng của một Alibaba mới?

11/12/2019 10:11

(kiemsat.vn)
Mặc dù chưa có chủ trương đầu tư dự án, nhưng Công ty TNHH Đầu tư BĐS An Trường Đạt đã cùng với Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (Cường Thịnh Corp) tổ chức thu tiền của khách hàng để giữ chỗ mua dự án.

Theo thông tin mà phóng viên thu thập được, trên địa bàn huyện Long Thành, Đồng Nai không có dự án nào có tên là Ariport New Center Long Thành trong cơ sở dữ liệu quản lý của các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai.

Dự án chưa có chủ trương đầu tư

Theo các cò đất, thông tin dự án có tên hoa mỹ là Ariport New Center Long Thành nằm ở vị trí đắc địa tiếp giáp mặt đường quốc lộ 51 và tiếp giáp với sân bay Long Thành đang được xây dựng. Nhưng trên thực tế dự án Ariport New Center Long Thành không có trong cơ sở dữ liệu quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai (?)

Quy hoạch tổng thể dự án Ariport New Center Long Thành đặt trước đường vào khu đất dự án 

Cụ thể, đi sâu vào tìm hiểu được biết khu đất được cho là dự án Ariport New Center Long Thành này nằm sâu trong rừng cao su, thưa thớt dân cư sinh sống. Bao quanh khu đất trên hầu hết là khu vực đất trồng cây lâu năm.

Đối chứng những thông tin về khu đất dự án này với các thông tin mà Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cung cấp, được biết dự án Ariport New Center Long Thành này thực chất là Khu dân cư Hiền Hòa - hiện nay chưa có chủ trương đầu tư. Cụ thể, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết, ngày 02/12/2019 Sở Kế hoạch và Đầu tư mới chỉ có văn bản 4625/SKHĐT về việc lấy ý kiến hồ sơ đề nghị quyết định đầu tư dự án Khu dân cư Hiền Hòa Land, tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai. Do vậy đến nay dự án Khu dân cư Hiền Hòa Land chưa lập các thủ tục đất đai tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

Mặc dù chưa có chủ trương đầu tư nhưng mặt bằng đã được san lấp làm đường trong dự án

Thu tiền đặt chỗ

Mặc dù dự án Khu dân cư Hiền Hòa (Ariport New Center Long Thành) chưa có chủ trương đầu tư, tuy nhiên từ nhiều tháng qua, Công ty TNHH Đầu tư BĐS An Trường Đạt (đơn vị được cho là chủ đầu tư dự án) đã cùng với Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (đơn vị được cho là nhà phát triển dự án) đã thu tiền của khách hàng để giữ chỗ mua dự án (?)

Thu tiền đặt chỗ của khách hàng

Cụ thể, theo một nhân viên bán hàng cho biết là nhân viên của Cường Thịnh Corp khẳng định dự án Ariport New Center Long Thành đang được đơn vị phân phối bán hàng độc quyền. Nhân viên này cho biết mỗi khách hàng có nhu cầu mua đất nền tại dự án thì nộp trước số tiền là 30 triệu đồng để làm biên nhận giữ chỗ trong dự án.

Cũng theo nhân viên bán hàng này cho biết “Dự án bên em đang làm hạ tầng khoảng 10%, dự kiến giữa tháng 12 mở bán. Đợt này công ty em tung ra khoảng 200 đến 300 sản phẩm, hiện tại nhận giữ chỗ 30 triệu đồng/nền, 7 ngày sau ký hợp đồng đóng 30%, rồi mỗi tháng đóng 5% đến khi nhận sổ, với giá tầm từ 12,9 đến 13,3 triệu/m2. Ngoài ra, anh chị mua tại dự án trên sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay với lãi suất ưu đãi lên tới 50% giá trị lô đất..”. Nhân viên này cho biết thêm “Hiện dự án đã được nhiều khách hàng giữ chỗ. Bây giờ anh giữ chỗ sẽ được ưu tiên chọn vị trí đẹp và được những ưu đãi hấp dẫn ngày mở bán...”

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài viết tiếp theo.

Nhiều dự án có bóng dáng mô hình Alibaba ở Đồng Nai

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang xuất hiện rầm rộ những dự án chưa có cơ sở pháp lý, chưa có chấp thuận đầu tư dự án nhưng chủ đầu tư tự vẽ dự án rồi thu tiền khách hàng. Không chỉ riêng dự án Ariport New Center Long Thành nhiều dự án khác cũng xảy ra tình trạng tự vẽ dự án để thu tiền khách hàng trái pháp luật như: Dự án Tiến Lộc Garden xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch do Công ty TNHH SX-TM Tiến Lộc đang thực hiện; Dự án Khu đô thị Phát Lộc, huyện Long Thành do Công ty TNHH Kinh doanh địa ốc Long Phát thực hiện…

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang