Vướng lao lý chỉ vì bia rượu

17/04/2017 04:55

(kiemsat.vn)
Do dính chút  “ma men”,  những người trong cuộc đã dùng vũ lực để kết thúc mâu thuẫn để rồi phải trả giá đắt cho hành vi nông nổi của mình.

Các đối tượng trong vụ án

 Khoảng 22 giờ ngày 08/02/2016, Nguyễn Thành Long,  Lê Quốc Nam, Trần Văn Thanh, Nguyễn Viết Đặng đi cùng một số người khác tổ chức đốt lửa trại, uống bia tại khu vực ngã ba thuộc địa phận thôn Đồng Hòa xã Đức Lập huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh. Một lúc sau, Nguyễn Đình Huy, Nguyễn Thái Cường, cùng trú tại thôn Tân Tiến xã Đức Lập huyện Đức Thọ đến chơi và uống bia. Tuy nhiên, trong cuộc vui Nguyễn Thành Long và Lê Đình Tùng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau nên Long gọi điện cho Trần Văn Thiệu (cháu của Long) nhưng không gọi được, nên Long điều khiển xe mô tô của mình đi đến nhà của Thiệu chở Thiệu tới để giải quyết mâu thuẫn.

Long chở Thiệu đến, thấy có nhiều người đang ngồi chơi, Thiệu liền hỏi: Thằng nào dọa đánh cậu Long tao, đồng thời nói lời thông cảm để đưa Long về (vì Long đã uống nhiều rượu bia), nhưng Long không đồng ý. Nghe Thiệu nói vậy, Duyệt nói: Trong xóm ta mà có thể loại cõng rắn cắn gà nhà à (Ý nói Long gọi người khác đến đánh người trong thôn là không đúng). Hai bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát và sau đó Long bỏ chạy nhưng một số đối tượng trong nhóm trên vẫn tiếp tục đuổi đánh và dùng dao chém Long. Sau khi gây án, Lê Quốc Nam, Nguyễn Đình Huy, Nguyễn Viết Đặng và Trần Văn Thanh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 01/6/2016, Nguyễn Đình Huy trở về, ngày 14/12/2016 Lê Quốc Nam trở về; còn Trần Văn Thanh và Nguyễn Viết  Đặng đến ngày 06/01/2017 cũng trở về địa phương và đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Còn anh Nguyễn Thành Long sau khi bị đánh, được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ từ ngày 08/02/2016 đến ngày 16/02/2016 thì sức khỏe ổn định, ra viện. Tại bản Kết luận giám định pháp y số 24 ngày 29/3/2016 và Bản kết luận giám định pháp y (bổ sung) số 37 ngày 13/6/2016 đều của Trung tâm Pháp y Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, kết luận: Vùng xương bả vai trái có 01 vết sẹo lồi xơ cứng, màu hồng, kích thước (0,5×0,5) cm; vùng lưng bên phải có 02 vết sẹo màu nâu sẫm, mềm, vết sẹo thứ nhất kích thước (0,9×0,3)cm và vết sẹo thứ hai kích thước (5,5×0,3) cm. Tổng tỉ lệ thương tích 12%.

VKSND huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã ban hành Cáo trạng khởi tố đối với Lê Quốc Nam, Nguyễn Đình Huy, Trần Văn Thanh và Nguyễn Viết Đặng, đã phạm vào tội “Cố ý gây thương tích”, theo quy định tại Khoản 2 Điều 104 BLHS năm 1999.

Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác …2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm…

Văn Đức – Ngân Hà

Cụ ông 77 tuổi dâm ô 2 bé gái bị tuyên phạt 3 năm tù

Khoảng 20h30 tối 17.11, TAND TP Vũng Tàu đã tuyên phạt ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu) 3 năm tù về tội dâm ô trẻ em.

Sắp hầu tòa chỉ vì… cái “loa kẹo kéo”

(Kiemsat.vn) - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên đã nổi rộ lên phong trào hát “nhạc sống” bằng “loa kẹo kéo”, tụ tập đám đông, vừa ăn nhậu vừa hát gây mất trật tự công cộng, thậm chí xảy ra mâu thuẫn, xô xát giữa các nhóm thanh niên.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang