VKSND Bình Định: Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền

16/04/2018 08:15

(kiemsat.vn)
Với những đổi mới, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, công tác tuyên truyền của VKSND tỉnh Bình Định đã tạo nhiều dấu ấn tốt, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong lòng nhân dân.

Trong những năm qua, Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định đã tập trung chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền, góp phần cùng ngành KSND thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT của VKSND tối cao, công tác tuyên truyền hai cấp VKSND tỉnh Bình Định đã có nhiều khởi sắc.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao Cờ thi đua ngành KSND cho các đơn vị

Xây dựng một trang thông tin điện tử chất lượng

Trang thông tin điện tử của VKSND tỉnh Bình Định được đánh giá là mang lại hiệu quả cao, phục vụ tốt cho công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Thông tin được cập nhật thường xuyên; phản ánh được nhiều lĩnh vực, khâu công tác của ngành; tin, bài ngày càng phong phú, có chất lượng tốt, phục vụ kịp thời nhu cầu thông tin về các chủ trương công tác, hoạt động của đơn vị; trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ và phổ biến các văn bản mới, quy định mới có. Những nội dung đó được thể hiện bằng một hình thức sinh động đã thu hút lượng truy cập lớn.

Ngoài những chuyên mục cơ bản, trang thông tin điện tử còn được xây  thêm nhiều chuyên mục thiết thực như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Dân hỏi Viện kiểm sát trả lời; Tủ sách pháp luật; Tư liệu ảnh truyền thống...

Nhiều bài viết, phóng sự đã được đưa tin, phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bình Định, đồng thời cũng được đăng tải, đưa tin trên nhiều Báo giấy, Báo mạng của địa phương và của ngành Kiểm sát nhân dân.

Hình thức tuyên truyền sáng tạo, linh hoạt, lồng ghép trong nhiều hoạt động chuyên môn nghiệp vụ

Bên cạnh việc viết tin, bài, VKSND Bình Định đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền. Đó là sự kết hợp, lồng ghép qua các hoạt động nghiệp vụ như tuyên truyền phổ biến pháp luật thông qua hoạt động thực hành quyền công tố tại các phiên tòa, chủ động tổ chức và phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh thực hiện các phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho học sinh, bà con xã đảo, đồng bào dân tộc miền núi; tham gia trợ giúp pháp lý tại 36 huyện, thị xã, thành phố hoặc qua công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư khiếu tố và các hoạt động khác có tiếp xúc với người dân; tham gia phổ biến kiến thức pháp luật...

VKSND tỉnh Bình Định phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tổ chức Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên”

Ngoài ra, công tác tuyên truyền còn được thể hiện qua các hoạt động đoàn thể, qua thực hiện phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới", công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, thăm hỏi, tặng quà... Cuối năm 2016, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã hoàn thành Công trình thanh niên “Phòng truyền thống cơ quan VKSND tỉnh Bình Định”. Nơi đây được xem như hình ảnh thu nhỏ cuộc hành trình hơn 41 năm xây dựng và trưởng thành của ngành KSND Bình Định. Phòng truyền thống đã tạo nhiều dấu ấn thu hút người xem, tìm hiểu về truyền thống của Ngành.

Nhiều đơn vị của VKSND 2 cấp cũng chủ động trong việc ký kết Quy chế phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình địa phương, tổ chức truyền thanh trực tiếp các phiên tòa rút kinh nghiệm, lưu động đến các xã, phường, thị trấn; mở chuyên mục riêng phát sóng định kỳ trên đài phát thanh địa phương; mời báo đài địa phương đến dự và đưa tin các hoạt động nổi bật của Ngành như sơ kết, tổng kết công tác kiểm sát, công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới.

VKSND tỉnh còn phối hợp với TCKS thực hiện các chương trình Truyền hình KSND tại tỉnh Bình Định với nội dung thông tin về các mặt hoạt động, kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ, thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống tham nhũng.

Những nỗ lực đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của VKSND Bình Định đã góp đưa hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong tiến trình hội nhập và cải cách tư pháp đến gần hơn với nhân dân.

Xem thêm bài viết >>>

VKSND tỉnh Bình Định đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Khơi dậy lòng tự hào về ngành Kiểm sát từ cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên”

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang