Ông Hassan Rouhani giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Iran

20/05/2017 08:23

Truyền hình Iran đưa tin, ông Hassan Rouhani đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và tiếp tục giữ cương vị Tổng thống Iran thêm 1 nhiệm kỳ.

BBC ngày 20/5 dẫn nguồn tin từ truyền hình nhà nước Iran cho biết, đương kim Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã giành được số phiếu quá bán trong tổng số 40 triệu phiếu bầu hợp lệ để tái đắc cử Tổng thống Iran nhiệm kỳ 2.

ong hassan rouhani gianh chien thang trong cuoc bau cu tong thong iran hinh 1 Đương kim Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: EPA)

Cụ thể, ông Hassan Rouhani đã giành được chiến thắng với số phiếu áp đảo 58,6% so với 39,6% của đối thủ chính Ebrahim Raisi – giáo sĩ theo đường lối bảo thủ.

Ông Rouhani, 68 tuổi, là một chính trị gia theo đường lối cải cách, hướng ngoại. Trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông trên cương vị Tổng thống Iran, năm 2015, nước này đã đạt được thỏa thuận hạt nhân lịch sử với nhóm P5+1 (bao gồm 5 nước thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đức)./.

Theo v.o.v

Hàn Quốc phát lệnh bắt cựu tổng thống Park Geun-hye

Một tòa án Hàn Quốc hôm nay thông qua lệnh bắt tổng thống bị phế truất Park Geun-hye liên quan đến các cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

Công tố viên đề nghị bắt cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Theo hãng thông tấn Yonhap, các công tố viên Hàn Quốc ngày 27/3 thông báo họ sẽ xin lệnh bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye với một loạt cáo buộc về tham nhũng vốn dẫn đến việc bà bị phế truất.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang