Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp Đoàn Luật sư Seoul - Hàn Quốc

09/11/2018 16:01

(kiemsat.vn)
Sáng nay (09/11), tại trụ sở, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp Đoàn Luật sư Seoul do ông Lee Chaan-hee, Chủ tịch Đoàn Luật sư Seoul dẫn đầu tới thăm và làm việc.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao và đại diện Hội luật gia ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn nhấn mạnh, Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992 và thiết lập quan hệ đối tác toàn diện từ năm 2009, đến nay quan hệ đó đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp và có các cuộc tiếp xúc của Lãnh đạo cấp cao. Với sự nỗ lực chung của cả Việt Nam và Hàn Quốc, sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa, du lịch, đã có những bước tiến triển lớn, giao lưu văn hóa hai bên ngày càng sôi động, mật thiết. Hai nước đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau trên nhiều lĩnh vực.

Giới thiệu đến ông Lee Chaan-hee một số nét khái quát về chức năng, tổ chức, hoạt động của VKSND Việt Nam, đồng chí Trần Công Phàn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng việc tăng cường, củng cố và phát triển quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, đồng thời mong rằng trong thời gian tới, giữa các luật sư Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có các hoạt động giao lưu, có văn phòng luật sư liên kết với nhau, cùng phối hợp để nền tư pháp của hai nước ngày càng phát triển.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam Trần Công Phàn tiếp ông Lee Chaan-hee, Chủ tịch Đoàn Luật sư Seoul - Hàn Quốc

Thay mặt các thành viên trong đoàn, phát biểu tại buổi tiếp, ông Lee Chaan-hee cảm ơn sự đón tiếp mà lãnh đạo VKSND tối cao dành cho đoàn đồng thời khẳng định mối quan hệ bền chặt, thắm thiết giữa hai bên. Ông Lee Chaan-hee cho biết, hiện nay có nhiều văn phòng luật của Hàn Quốc mở văn phòng đại diện ở Hà Nội và tp Hồ Chí Minh, ông mong rằng VKSND tối cao sẽ quan tâm, tạo điều kiện để các đại diện văn phòng luật của Hàn Quốc tại Việt Nam có thể phát huy đúng vai trò của mình.

Đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Viện kiểm sát hai nước trong thời gian qua, ông Lee Chaan-hee cũng bày tỏ tin tưởng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và các hoạt động tư pháp nói riêng giữa hai nước trong đó có Đoàn Luật sư Seoul sẽ tiếp tục được thiết lập, tăng cường và đạt những kết quả tích cực hơn.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Xem thêm>>>

Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp xã giao Đoàn đại biểu VKS quân sự Cộng hòa Uzbekistan

Kết quả chuyến công tác tại Nhật Bản của đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang