Hướng dẫn các bước xác nhận thời gian công tác trước 1995 để hưởng BHXH
(kiemsat.vn) Thời gian qua, một số quyết định về các chính sách BHXH của tỉnh ban hành bị cơ quan có thẩm quyền yêu cầu hủy, tạm dừng chi trả do thiếu căn cứ pháp lý, không đảm bảo trình tự.
Ảnh minh họa
Ngày 22/9/2017, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 4184/BHXH-CSXH nhằm chấn chỉnh công tác tổ chức thực hiện BHXH đồng thời hướng dẫn BHXH các tỉnh thực hiện đúng trình tự, thủ tục ban hành.
Theo đó hướng dẫn cụ thể đối với các trường hợp thu, cấp sổ không đúng đối tượng; các trường hợp khiếu nại kéo dài;… Đặc biệt, các trường hợp không còn lưu giữ hồ sơ gốc để thể hiện quá trình công tác trước ngày 01/01/1995 thì BHXH các tỉnh hướng dẫn cơ quan quản lý người lao động thực hiện như sau:
– Giải trình lý do mất sổ;
– Xác nhận quá trình công tác, diễn biến tiền lương, việc chưa nhận trợ cấp thôi việc, trợ cấp một lần.
Sau đó, làm báo cáo gửi cho Bộ, ngành chủ quản ở Trung ương hoặc UNBD tỉnh xác nhận, đồng thời gửi Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định.
Ngoài ra, để chấn chỉnh công tác BHXH, BHTN thì BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh gửi báo cáo về đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng chưa giải quyết trước ngày 30/9/2017.
Xem chi tiết nội dung Công văn 4184/BHXH-CSXH.
Phạm Hằng
(giới thiệu)
-
1Quy định mới của Ban Bí thư về phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên
-
2Bản so sánh các nội dung dự kiến sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 với quy định hiện hành
-
3Kịp thời bố trí kinh phí thực hiện chính sách, chế độ trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
-
4Chính phủ thông qua hồ sơ đề án sắp xếp cấp tỉnh, cấp xã
-
5Các hình thức cung cấp thông tin từ tài liệu lưu trữ số
-
67 nhóm nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 66-NQ/TW của Bộ Chính trị
-
7Lộ trình hoàn thành việc chuyển đổi, giải thể các Phòng công chứng
Bài viết chưa có bình luận nào.