Chung tay treo bản đồ Việt Nam vì biển đảo quê hương

11/08/2016 10:00

Chương trình “Chung tay treo bản đồ Việt Nam” được phát động với mong muốn mọi người đều nhận thức sâu sắc về chủ quyền đất nước.

Nhằm nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam và bạn bè quốc tế về vị trí, vai trò và ý nghĩa của biển đảo quê hương, đồng thời vun đắp tình yêu đất nước, ý thức bảo vệ nguồn cội và khẳng định mạnh mẽ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc, CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) đã chính thức phát động chương trình “Chung tay treo bản đồ Việt Nam” tại mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, hộ gia đình…

Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương trao tặng bản đồ Hoàng Sa – Trường Sa cho tỉnh Điện Biên. Ảnh: Nguyệt Ánh.

Bên cạnh đó, chương trình còn khuyến khích các cơ quan, tổ chức hay cá nhân tặng bản đồ Việt Nam như một món quà lưu niệm đầy ý nghĩa.

Tấm bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, thuộc lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sẽ được trao tặng cho các cá nhân hay đơn vị tổ chức có nhu cầu, được treo ở những vị trí thuận lợi, dễ nhìn, trang nghiêm. Đây là một hành động ý nghĩa, khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

Ý tưởng ban đầu xuất phát từ bà Nguyễn Thị Hậu, Phó Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam. Bà chia sẻ về những kỷ niệm từ thuở nhỏ, rằng tấm bản đồ Việt Nam đã giúp bà hiểu sâu sắc về những vùng đất, vùng biển của đất nước, về sự toàn vẹn của Tổ quốc.
Nói thêm về ý tưởng này, bà Nguyễn Thị Hậu cho biết: “Ý tưởng cũng không có gì lớn lao, tôi chỉ mong muốn mọi người cùng làm một việc đơn giản nhưng cụ thể để thể hiện tình yêu đất nước và sự hiểu biết về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Giai đoạn đầu của chương trình dự kiến sẽ triển khai tại các khối công sở, trường học và nhà dân. Tổng kết đợt 1 diễn ra vào ngày 10/10/2016. Trong giai đoạn đầu, mỗi cá nhân, tổ chức có nhu cầu treo bản đồ Việt Nam đều có thể đăng kí và nhận tận tay món quà này.

Để có thể xuất bản với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu của người dân đồng thời có thể phát hành bản đồ một cách chính xác và tin cậy, CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo quê huơng đã có sự hợp tác cùng với Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam.

Đại diện cho Nhà xuất bản, Thạc sĩ Lưu Quang Tường cho biết: “Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa. Cá nhân tôi cũng muốn đưa bản đồ này đến từng người dân của Việt Nam, để mọi người hiểu về lãnh thổ, lãnh hải quê hương thông qua trực quan bằng bản đồ”.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam cũng đã cung cấp mẫu và bảng giá bản đồ cho chương trình.

Chương trình “Tự hào Trường Sa – Hoàng Sa” tổ chức tại tỉnh Điện Biên.Ảnh: NVCC

Dù mới phát động chưa lâu nhưng chương trình đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Không chỉ mong muốn treo và tặng bản đồ, nhiều cá nhân, doanh nghiệp còn hỗ trợ vận chuyển, tài trợ chi phí hay in trực tiếp mẫu bản đồ Việt Nam chính thức lên trang bìa và phát hành.

Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương trong Hội nghị “Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức biển đảo”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương- chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì Biển đảo Quê hương, rất vui khi nhận được sự đồng hành của mọi người trong chương trình lần này.
Chị nói: “Sau khi phát động, tôi nhận thấy mọi người rất quan tâm, đặc biệt là những bạn đang làm cho đại sứ quán Việt Nam tại các nước hay các du học sinh. Về phía Ban tổ chức, chúng tôi mong rằng sẽ phát huy được tính tương thân tương ái, hỗ trợ chia sẻ. Chung tay có thể được hiểu là cùng hỗ trợ nhau để làm sao tấm bản đồ Việt Nam với đầy đủ hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đều được hiện diện ở khắp nơi”.

Bên cạnh hoạt động trao tặng bản đồ, Ban tổ chức cũng tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền, giáo dục, giúp cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu rõ về lịch sử dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền dân tộc, lòng tự hào về mảnh đất ông cha ngàn đời gìn giữ./.

Nguồn: CTV Thi Trương/VOV.VN

Trung Quốc trắng trợn đưa 16 máy bay chiến đấu tới Hoàng Sa

Trung Quốc đã trắng trợn triển khai số lượng máy bay chiến đấu lớn chưa từng có tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, một quan chức quốc phòng Mỹ cho hay.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang