Cẩm Phả bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản với thủ đoạn tinh vi

15/09/2016 10:20

(kiemsat.vn)
Ngày 08/9/2016, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cẩm Phả đã phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Đăng Tuấn, về hành vi tạo ra vụ va chạm giao thông để cướp giật xe mô tô.

Với mục đích tìm cơ hội cướp giật tài sản, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 07/9/2016, Trần Đăng Tuấn đi xe mô tô Wave không có biển số đến đoạn đường Quốc lộ 18A, thuộc tổ 2, khu 6C, phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả chờ cơ hội để thực hiện tội phạm. Khi thấy chị Đoàn Thị Thu Hiền đi xe mô tô SH đến gần, Tuấn điều khiển xe mô tô đi ra, va vào xe của chị Hiền, làm chị Hiền ngã, xe đổ xuống đường. Tuấn giả vờ dựng xe lên cho chị Hiền, thấy chị Hiền đang mải nhặt đồ bị rơi, Tuấn lên xe của chị Hiền bỏ chạy về phía thành phố Hạ Long, để lại chiếc xe mô tô không có biển số.

Sau khi nhân được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cẩm Phả đã truy đuổi theo thiết bị định vị được gắn trên xe của chị Hiền đến khu vực phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long thì bắt Tuấn cùng chiếc xe mô tô SH biển số 34B2-851.60 của chị Hiền. Tại Cơ quan điều tra, Trần Đăng Tuấn đã khai nhận ngoài hành vi phạm tội này, trước đó Tuấn đã nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội với thủ đoạn tượng tự trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.

Theo tố giác tội phạm thì trong tháng 5 và tháng 7 năm 2016, trên địa bàn thành phố Cẩm Phả đã xảy ra 02 vụ cướp giật xe mô tô với thủ đoạn phạm tội tương tự như trên, các đối tượng phạm tội đã chiếm đoạt của những người bị hại (đều là phụ nữ) 01 xe mô tô Liberty biển số 29Y3 -199.57 và 01 xe mô tô SH 125i biển số 14S1-037.53. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cẩm Phả đã khởi tố vụ án hình sự và đang điều tra, làm rõ để xử lý.

Chiếc xe mô tô của chị Hiền bị Trần Đăng Tuấn chiếm đoạt

Qua các vụ án trên cho thấy đây là một thủ đoạn phạm tội mới xuất hiện trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, đối tượng phạm tội đi xe mô tô cũ (không rõ nguồn gốc), rình rập ở những đoạn đường vắng, nhằm vào những phụ nữ đi xe mô tô có giá trị lớn, cố tình tạo ra vụ va chạm giao thông, sau đó lợi dụng sơ hở chiếm đoạt xe của người bị hại. Do vậy, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, đặc biệt là những trường hợp va chạm giao thông, đề phòng đối tượng xấu cố tình tạo ra hoặc lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

Vương Hải Nam
Nguồn: VKSND TP Cẩm Phả

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang