Viện kiểm sát Quân sự khu vực 71 thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa

26/04/2024 16:23

(kiemsat.vn)
Ngày 24/4/2024, Tòa án quân sự Khu vực 71 Quân khu 7 đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Nhân về tội “Trộm cắp tài sản” của một công trình đang sửa chữa tại bệnh viện Chợ Rẫy. Đại diện Viện kiểm sát Quân sự khu vực 71 thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nhân phạm tội “Trộm cắp tài sản” diễn ra ngày 24/4/2024.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát quân sự Khu vực 71: Vào khoảng 03 giờ 57 phút ngày 27/11/2022, Nguyễn Văn Nhân trong quá trình làm việc thu gom rác thải xây dựng của công trình đang sửa chữa tại bệnh viện Chợ Rẫy đã để ý và phát hiện các kiện vật tư tại công trường không có người trông coi nên Nhân đã thực hiện hành vi trộm cắp. Theo hồ sơ vụ án, số tài sản mà Nhân đã lấy gồm 32 kiện vật tư, với tổng giá trị của tài sản bị mất được định giá là 101.122.560 đồng, gây ra tổn thất đáng kể cho Xí nghiệp xây lắp 10. Trong đó có tấm trần Austrong Clip-in, thuộc quyền sở hữu của Xí nghiệp xây lắp 10/Tổng công ty 319/Bộ Quốc phòng.

Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp của mình, Nguyễn Văn Nhân đã chở số tài sản trộm cắp được mang đi tiêu thụ và thu được số tiền là 3.800.000 đồng; toàn bộ số tiền sau đó được Nhân sử dụng cho mục đích chi tiêu cá nhân của mình.

Đại diện Viện kiểm sát xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Nhân.

Căn cứ tính chất, mức độ hành vi của bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo trong vụ án; trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát Quân sự khu vực 71 tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhân 18 tháng tù.

Nâng cao hiệu quả hoạt động thu thập chứng cứ điện tử phục vụ điều tra các vụ án đánh bạc sử dụng công nghệ cao

(Kiemsat.vn) - Trong những năm gần đây, cùng với sự gia tăng tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm đánh bạc cũng có sự chuyển dịch, thay đổi; phương thức, thủ đoạn đánh bạc trên môi trường không gian mạng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Bài viết phân tích thực trạng tội phạm đánh bạc sử dụng công nghệ cao và đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thu thập chứng cứ điện tử trong các vụ án này.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang