Bản tin Kiểm sát ngày 31/5

02/06/2018 14:54

(kiemsat.vn)
Nội dung chính của bản tin ngày 31/5 gồm những tin mới nhận từ VKSQS Trung ương; các VKSND tỉnh Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam và Tiền Giang, TP. Cần Thơ và một số VKS cấp huyện.

* VKSQS Trung ương kiểm tra công tác kiểm sát quân sự tại VKSQS Quân khu 7

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm tra năm 2018 của Viện trưởng VKSQS Trung ương, trong các ngày 28 đến 31/5/2018, đoàn kiểm tra VKSQS Trung ương do Đại tá Lê Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương làm trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra kết quả thực hiện công tác Kiểm sát quân sự 6 tháng đầu năm  2018 tại VKSQS Quân  khu 7. 

Đồng chí  Lê Trung Hưng, Phó Viện trưởng VKSQS trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Theo chương trình công tác, đoàn kiểm tra đã làm việc tại các Viện kiểm sát quân sự khu vực 7.1, 7.2, 7.3 và Viện kiểm sát quân sự Quân khu 7; nội dung kiểm tra tập trung vào hoạt động nghiệp vụ kiểm sát, công tác cán bộ, hoạt động quản lý chỉ đạo điều hành, các vi phạm phát sinh (nếu có).

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau 04 ngày làm việc, chiều ngày 31/5/2018 đoàn kiểm tra  đã có buổi kết luận sơ bộ kết quả kiểm tra  tại VKSQS Quân khu 7. Tại buổi kết luận đồng chí Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương Lê Trung Hưng phát biểu đánh giá về kết quả thực hiện công tác Kiểm sát quân sự 6 tháng đầu năm 2018 của đơn vị. Theo đó ngoài một số tồn tại cần khắc phục như có biện phát nâng cao hơn nữa kỹ năng của KSV tham gia tranh tụng tại phiên tòa và tăng cường hiệu quả công tác phối hợp với các cơ  quan tư pháp Quân khu trong hoạt  động nghiệp vụ cũng như tham mưu  cho lãnh đạo Quân khu, Viện kiểm sát quân sự Quân khu 7 cần quan tâm triễn khai thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm, theo đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSNDTC về trọng tâm công tác năm  2018.

Đối với các hoạt động nghiệp vụ kiểm sát, đồng chí Phó Viện trưởng Lê Trung Hưng đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và thành công đạt được trong 06 tháng đầu năm của Viện kiểm sát quân sự Quân khu 7. Trong điều kiện số lượng án có dấu hiệu tăng, đơn vị đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác theo yêu cầu. Trong công tác kiểm sát tin báo tố giác về tội phạm và thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, VKSNQ QK7 có nhiều giải pháp sáng tạo, vận dụng tốt qui định pháp luật vào thực tiễn địa phương để qua đó phát hiện được nhiều thiết sót của cơ quan  điều tra và kiến nghị khắc phục. Ngoài ra đơn vị cũng làm tốt công tác xây dựng cán bộ, tuyên truyền phổ biến pháp luật cũng như nghiên cứu khoa học và xây dựng pháp luật.

Tại buổi kết luận, đồng chí Phó Viện trưởng VKSQSTW cũng lắng nghe nhiều ý kiến từ VKSQS Quân khu 7 đề cập đến các vướng mắc về nghiệp vụ cũng như những khó khăn hiện nay của đơn vị và hứa sẽ trao đổi với các cơ quan, đơn vị có liên quan để sớm có giải đáp nhằm đảm bảo hoạt động của  VKSQS QK7 đạt được hiệu quả cao nhất./.

Việt An

* VKSND tỉnh Thái Bình: Gặp mặt, chia tay cán bộ về nghỉ hưu theo chế độ

Chiều ngày 31/5/2018, VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi gặp mặt thân mật chia tay đồng chí Đặng Huy Tuân -Trưởng phòng 12 và đồng chí Phạm Thị Tỉnh - Kiểm sát viên trung cấp phòng 9 VKSND tỉnh Thái Bình về nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/6/2018. Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh dự buổi gặp mặt,

Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt đơn vị, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình đã ghi nhận quá trình công tác của hai đồng chí. Với trên 40 năm phục vụ trong ngành Kiểm sát, trải qua nhiều cương vị và đơn vị công tác khác nhau, hai đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, cởi mở, giúp đỡ đồng nghiệp và cấp dưới, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đặng Huy Tuân phát biểu

 

Đồng chí Đặng Huy Tuân và đồng chí Phạm Thị Tỉnh phát biểu, bày tỏ sự cảm ơn tới sự quan tâm của lãnh đạo và các đồng nghiệp VKSND tỉnh Thái Bình và chúc toàn thể các đồng chí Lãnh đạo, công chức, viên chức ngành Kiểm sát Thái Bình luôn mạnh khỏe, công tác tốt, chúc ngành Kiểm sát Thái Bình luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

  
 Đặng Đức Hạnh

 VKSND tỉnh Thái Bình

* VKSND tỉnh Nghệ An tặng quà cho cán bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thực hiện chủ trương của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Nghệ An về việc hỗ trợ cho gia đình cán bộ, công chức và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngày 30/5/2018, đoàn công tác của Viện KSND tỉnh do đồng chí Dương Thị Liên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã đến thăm và trao tặng quà động viên đối với đồng chí Bùi Thị Hải, cán bộ VKSND huyện Nghĩa Đàn.

Thay mặt cho Lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An, đồng chí Dương Thị Liên đã gửi lời động viên, chia sẻ, đồng thời trao tặng số tiền 30.000.000 đồng do cán bộ, công chức và người lao động VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An quyên góp ủng hộ cho đồng chí Bùi Thị Hải. Cũng trong dịp này, Chi đoàn VKSND tỉnh Nghệ An trao 01 suất quà động viên đối với gia đình đồng chí Hải.

Đồng chí Dương Thị Liên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao tặng quà cho đồng chí Bùi Thị Hải

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Viện trưởng VKSND huyện Nghĩa Đàn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo VKSND tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động VKSND hai cấp đã quan tâm chia sẻ và động viên kịp thời đối với đồng chí Bùi Thị Hải là cán bộ của đơn vị, đồng thời VKSND huyện Nghĩa Đàn sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đồng chí Hải vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại diện Chi đoàn VKSND tỉnh trao tặng quà cho đồng chí Bùi Thị Hải.

Hồ Kim Trình 

VKSND tỉnh Nghệ An

* VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt cán bộ nghỉ hưu đợt 1/ 2018

Chiều ngày 30/5/2018, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức buổi gặp mặt chia tay 3 đồng chí lãnh đạo VKSND cấp huyện nghỉ hưu đợt 1 năm 2018, gồm: đồng chí Trần Hữu Long, Viện trưởng VKSND huyện Hương Khê, đồng chí Nguyễn Hồng Mai, Phó Viện trưởng VKSND thị xã Hồng Lĩnh và đồng chí Nguyễn Sĩ Long, Phó Viện trưởng VKSND thị xã Kỳ Anh. Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Ban Cán sự đảng - Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt cán bộ nghỉ hưu đợt 1/2018

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá và ghi nhận sự đóng góp rất lớn của các đồng chí lãnh đạo VKSND cấp huyện được nghỉ hưu đợt này và mong rằng, các đồng chí về nghỉ hưu sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người cán bộ kiểm sát để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, đồng thời tiếp tục theo dõi, hỗ trợ cho sự phát triển chung của ngành Kiểm sát Hà Tĩnh.

Phát biểu đáp từ, đồng chí Nguyễn Hữu Long thay mặt cho các đồng chí được nghỉ hưu cảm ơn lãnh đạo VKSND tỉnh đã quan tâm tổ chức buổi gặp mặt hết sức ý nghĩa này và xin hứa khi về nghỉ hưu sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức, tư cách của người cán bộ kiểm sát, sẵn sàng đóng góp ý kiến, trao đổi kinh nghiệm để xây dựng ngành Kiểm sát Hà Tĩnh ngày càng vững mạnh hơn và tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của địa phương nơi cư trú. 

Nguyễn Văn Hợi

VKSND tỉnh Hà Tĩnh

* VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tập huấn Bộ luật Tố tụng hình sự 

Ngày 31/5/2018, VKSND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc 

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam, cùng dự có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên các Phòng 1, 2, 3, 7, 8, 12 và Thanh tra VKSND tỉnh. Tại 18 điểm cầu Viện kiểm sát cấp huyện có các đồng chí Viện trưởng, phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên làm công tác nghiệp vụ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh cho biết: Mục đích của việc tổ chức hội nghị tập huấn là nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND hai cấp về những nội dung cơ bản của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, từ đó áp dụng có hiệu quả trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.
 

Đồng chí Hồ Thanh Vấn,  Phó Viện trưởng VKSND huyện Nam Trà My trình bày chương II BLTTHS năm 2015

Tại điểm cầu VKSND tỉnh, đồng chí Hồ Thanh Vấn, Phó Viện trưởng VKSND huyện Nam Trà My trình bày chương II: Những nguyên tắc cơ bản; đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Viện trưởng VKSND huyện Phú Ninh, trình bày chương III: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng và chương IV: Người tham gia tố tụng; đồng chí Lê Văn Túc, Kiểm sát viên sơ cấp VKSND TP Tam Kỳ trình bày chương VII: Biện pháp ngăn chăn, biện pháp cưỡng chế.

Sau khi các báo viên trình bày, hội nghị đã thảo luận sôi nổi các vấn đề về: Các nguyên tắc mới trong tố tụng hình sự như: Suy đoán vô tội; không ai bị kết án hai lần vì một tội phạm; tranh tụng trong xét xử…, thẩm quyền của người tiến hành tố tụng, tham gia tố tụng, các điểm mới về biện pháp ngăn chặn, biện pháp cưởng chế…

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đề nghị sau hội nghị, lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; đảm bảo truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, góp phần tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân góp phần cùng toàn ngành Kiểm sát Quảng Nam hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra./.
                                                                                     

Đình Tiên

VKSND tỉnh Quảng Nam

* Thành phố Cần Thơ: Tổ chức buổi họp mặt nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Chiều ngày 30/5/2018, Công đoàn cơ sở VKSND thành phố Cần Thơ đã tổ chức buổi họp mặt nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Tham dự của đồng chí Huỳnh Văn Ri, Thành ủy viên, Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ; Ban lãnh đạo Viện; Ban chấp hành Công đoàn cùng toàn thể phụ huynh và các em thiếu niên, nhi đồng là con, em cán bộ, công chức, người lao động thuộc VKSND thành phố Cần Thơ.

Tại buổi họp mặt, các em thiếu nhi được giao lưu văn nghệ, tham gia các trò chơi vui nhộn, phù hợp với lứa tuổi của mình. Bên cạnh đó, nhằm thể hiện sự chăm lo, bồi dưỡng cho thế hệ tương lai, kế thừa của đất nước, Công đoàn Cơ sở VKSND thành phố Cần Thơ đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em. Đặc biệt hơn, để động viên và biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện của con em cán bộ trong đơn vị, cá nhân đồng chí Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ còn trao tặng Giấy khen và quà cho 05 em học sinh đạt được thành tích tốt tại các kỳ thi năng khiếu của thành phố Cần Thơ năm học 2017-2018.

 Bảo Anh - Tấn Bửu

* VKSND tỉnh Tiền Giang: Trao quà cho học sinh trường THCS Đoàn Thị Nghiệp

Ngày 31/5/2018, đồng chí Nguyễn Thị Ánh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang, đồng chí Đoàn Tấn Minh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Tiền Giang đã tham dự buổi lễ tổng kết năm học của trường THCS Đoàn Thị Nghiệp thuộc huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh,  Phó Viện trưởng và đồng chí Đoàn Tấn Minh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Tiền Giang tham dự buổi Lễ tổng kết

Tham dự buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ánh và đồng chí Đoàn Tấn Minh đã trao tặng 1.000 quyển vở cho các em học sinh có kết quả học tập khá, giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh,  Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang trao quà cho các em học sinh

    Đồng chí Đoàn Tấn Minh, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Tiền Giang trao quà cho các em học sinh

Những phần quà thay lời khích lệ, động viên với những kết quả xuất sắc mà các em đã đạt được trong năm 2017-2018; mặt khác, góp phần động viên các em có học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 


Nguyễn Thị Mỹ Trinh

VKSND tỉnh Tiền Giang 

*  VKSND huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo cụm năm 2018

Kiểm sát viên Thào A Di – THQCT và KSXX sơ thẩm vụ án hình sự tại phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử vụ án: Vàng A Súa, phạm tội: Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 29/05/2018, VKSND huyện Mường Nhé phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Mường Nhé, VKSND huyện Mường Chà, VKSND huyện Nậm Pồ đã tiến hành tổ chức 03 phiên tòa rút kinh nghiệm  theo cụm với sự tham gia của toàn thể lãnh đạo, kiểm sát viên, kiểm tra viên của ba đơn vị.            

Với nhiệm vụ được giao, các Kiểm sát viên tham gia phiên tòa rút kinh nghiệm đều nghiên cứu kỹ hồ sơ; trích cứu, tổng hợp, đánh giá đầy đủ, toàn diện, khách quan chứng cứ của vụ án, chuẩn bị tốt dự thảo đề cương tham gia xét hỏi, dự thảo bản luận tội và dự kiến các vấn đề cần tranh luận tại phiên tòa làm tốt công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa, Tại phiên tòa: Kiểm sát viên công bố Cáo trạng to, rõ ràng, có quan sát thái độ của bị cáo và những người tham gia phiên tòa, thể hiện tính uy nghiêm của phiên tòa.  

Sau khi kết thúc phiên tòa đã họp rút kinh nghiệm đánh giá những điểm làm được và chưa làm được của Kiểm sát viên tại phiên tòa, đồng thời các Kiểm sát viên có nhiều kinh nghiệm đã truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu như: Kỹ năng ứng xử tại phiên tòa, tác phong, phản ứng kịp thời lại những tình tiết phát sinh tại phiên tòa đặc biệt là trong phần tranh luận, công bố bản cáo trạng phải rõ ràng, nhấn mạnh ở phần áp dụng các quy định của pháp luật…. để các kiểm sát viên trẻ học tập. 

Từ thực tế tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã đánh giá được những hạn chế cần rút kinh nghiệm đó là: Kiểm sát viên không đội mũ Kêpi khi khai mạc phiên tòa (vi phạm điểm a khoản 1 Điều 8 Quy định về quản lý, sử dụng trang phục đối với cán bộ, công chức, viên chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định số 80/QĐ-VKSTC-V9 ngày 04/02/2013 của Viện trưởng VKSND tối cao);  Kiểm sát viên cần phải tích cực tham gia xét hỏi; quá trình tranh luận phải làm rõ những vấn đề cần tranh luận; nhiều tình huống phát sinh kiểm sát viên ứng xử chưa phù hợp; phần công bố bản cáo trạng còn nhanh.

Qua phiên tòa rút kinh nghiệm cho thấy đây là buổi học tập thực tế bổ ích, là cơ hội tốt nhất giúp cho các kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên của các đơn vị trau dồi thêm kiến thức, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác THQCT và KSXX tại phiên tòa./.
                                                     

Duy Hiếu

VKSND tỉnh Điện Biên  

* Công đoàn VKSND TP. Mỹ Tho, TP Cần Thơ tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, được sự đồng ý của Chi bộ và lãnh đạo đơn vị, Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân TP. Mỹ Tho tổ chức buổi gặp mặt cho các cháu thiếu nhi là con em của cán bộ, công chức trong đơn vị.
Tại buổi họp mặt các cháu được ôn lại ý nghĩa ngày quốc tế thiếu nhi, được tham gia các trò chơi vui nhộn, biểu diễn văn nghệ. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thành Phúc, Viện trưởng VKSND TP. Mỹ Tho gửi lời chúc các cháu cố gắng học tập cho thật giỏi, luôn vui vẻ, khoẻ mạnh giúp cha mẹ yên tâm công tác và trao thưởng cho các cháu đạt thành tích bé khỏe bé ngoan, có học lực từ giỏi trở lên. 
 

 Buổi lễ diễn ra trong không khí  vui vẻ, sôi động và đầy ấm cúng với sự hồn nhiên, vui tươi của các cháu. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa không chỉ giúp cho các cháu được vui chơi, giao lưu mà còn giúp cho cán bộ, công chức trong đơn vị thêm gắn bó và có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tập thể Lãnh đạo và Công đoàn cơ sở VKSND TP.Mỹ Tho đối với thế hệ tương lai của đất nước./.

 Nguyễn Thị Tỉnh

VKSND TP. Mỹ Tho

* VKSND huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình tích cực tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018”.

Lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ VKSND huyện Thái Thụy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát huy truyền thống "Tương thân, tương ái" của cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân, trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 (18/5/2018), các đồng chí cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên VKSND huyện Thái Thụy đã có mặt rất sớm, dự lễ khai mạc, nghe tư vấn, kiểm tra sức khỏe và hoàn thành các thủ tục để thực hiện hiến máu.

Trong số cán bộ, công chức tham gia hiến máu lần này, có những đồng chí tuổi đời không còn trẻ nhưng đã nhiều năm liên tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng. Đây là những hành động đáng trân trọng và biểu dương, là tấm gương cho thế hệ trẻ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy học tập, noi theo.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND huyện Thái Thụy hiến máu tình nguyện

Phong trào hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo, từ thiện luôn được cấp ủy, lãnh đạo, công đoàn cơ quan, quan tâm, động viên cán bộ, công chức của đơn vị tham gia. Hoạt động này đã góp phần nâng cao công tác giáo dục, chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Kiểm sát trong nhân dân./.
                                                       

Đỗ Thị Bích Ngọc

VKSND huyện Thái Thụy
 

Xem thêm >>>

Bản tin Kiểm sát ngày 30/5
Bản tin Kiểm sát ngày 29/5
 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang