Nghiệm thu đề tài cấp Bộ: Quản lý, giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức trong tình hình hiện nay

30/05/2018 15:57

(kiemsat.vn)
Chiều 29/5, tại Viện Chiến lược và Khoa học Bộ Công an đã diễn ra buổi họp nghiệm thu đề tài khoa học cấp bộ do C82 chủ trì. Đồng chí Vũ Huy Thuận, Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự VKSND tối cao (Vụ 8) tham gia Hội đồng khoa học và công nghệ cấp Bộ, phản biện đề tài.

Trung tướng, PGS.TS Trần Minh Thư Viện trưởng V21, Chủ tịch Hội đồng khai mạc buổi nghiệm thu

Đề tài khoa học cấp bộ: “Quản lý, giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức trong tình hình hiện nay” mã số BC.2009.V26.037 do C82 chủ trì và đồng chí Thiếu tướng Phạm Quốc Huỳnh, nguyên Cục trưởng C82 làm Chủ nhiệm được Lãnh đạo Bộ phê duyệt triển khai nghiên cứu năm 2009 và đã được tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở ngày 04/6/2015 theo Quyết định số 2444/QĐ-C81-C82 ngày 01/6/2015 Tổng Cục trưởng Tổng cục VIII. Sau khi tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa theo kết luận của Hội đồng, Cơ quan chủ trì và Chủ nhiệm đã hoàn thiện hồ sơ, nộp về cơ quan quản lý khoa học theo quy định, đề xuất được tổ chức nghiệm thu cấp Bộ và đã được Lãnh đạo Bộ ký Quyết định thành lập Hội đồng khoa học và công nghệ cấp Bộ nghiệm thu đề tài.

Thiếu tướng Phạm Quốc Huỳnh, nguyên Cục trưởng C82, Chủ nhiệm đề tài khoa học cấp bộ báo cáo vắn tắt

Thay mặt nhóm nghiên cứu, Thiếu tướng Phạm Quốc Huỳnh, nguyên Cục trưởng C82, Chủ nhiệm đề tài đã báo cáo vắn tắt trước Hội đồng về tính cấp thiết của đề tài, làm rõ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn công tác quản lý, giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức ở các trại giam hiện nay là vô cùng cần thiết. Mục đích nghiên cứu của đề tài là giải mã các vấn đề lý luận về công tác quản lý, giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức và thực trạng công tác quản lý giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức, đề tài cũng đưa ra các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức trong tình hình hiện nay.

Phát biểu tại buổi Họp nghiệm thu, Trung tướng, PGS.TS Trần Minh Thư Viện trưởng V21, Chủ tịch Hội đồng đã đánh giá cao đề tài nghiên cứu này. Theo Trung tướng, đề tài này đã triển khai nghiên cứu trong 9 năm, đầu tư công sức và tâm huyết rất lớn của nhóm nghiên cứu. Nhóm nghiên cứu đã trực tiếp điều tra, nghiên cứu tại nhiều trại giam lớn trên cả nước suốt nhiều năm để có những số liệu khoa học nhất, chính xác nhất.  Đồng chí Chủ tịch Hội đồng đề nghị 11 thành viên cần có những phản biện công tâm, khách quan, trên cơ sở tôn trọng nghiên cứu khoa học và công sức của nhóm nghiên cứu.

Đồng chí Vũ Huy Thuận, Vụ trưởng Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự VKSND tối cao phản biện đề tài

Với vị trí phản biện 2 trong Hội đồng khoa học và Công nghệ, đồng chí Vũ Huy Thuận, Vụ trưởng Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự VKSND tối cao đã có những nhận xét tích cực về đề tài. Theo đồng chí, đề tài đã nghiên cứu, khảo sát, đánh giá đúng thực trạng công tác quản lý giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức. Trên cơ sở đó, đưa ra được ra những thiếu sót, nguyên nhân những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và giải pháp khắc phục. Đồng chí Vụ trưởng khẳng định, đề tài nghiên cứu nằm trong lĩnh vực kiểm sát của Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự VKSND tối cao nên cá nhân đồng chí có tán thành nhiều điểm mạnh của đề tài và sẽ bỏ một phiếu thuận thông qua. Tuy nhiên, đề tài nghiên cứu ngay cả khi thông qua thì vẫn cần phải bổ sung, chỉnh lý ngay hệ thống bảng, biểu về số liệu vì số liệu mỗi năm rất lớn, đề tài lại nghiên cứu kéo dài trong 9 năm nhưng hệ thống bảng biểu lại chưa khoa học, chưa lột tả được hết những ý nghĩa cần mang lại cho người đọc.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ đã bỏ phiếu kín và nhất trí thông qua Đề tài khoa học cấp bộ

Kết thúc phần phản biện, Hội đồng Khoa học và Công nghệ đã bỏ phiếu kín và nhất trí thông qua Đề tài khoa học cấp bộ: “Quản lý, giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức trong tình hình hiện nay” mã số BC.2009.V26.037 ở mức cao. Thay mặt nhóm nghiên cứu, Thiếu tướng Phạm Quốc Huỳnh, nguyên Cục trưởng C82, Chủ nhiệm đề tài chân thành cảm ơn những phản biện quý giá của các thành viên Hội đồng. Đồng chí khẳng định, những kiến nghị của các thành viên Hội đồng sẽ được nhóm nghiên cứu lập tức chỉnh lý, bổ sung lại để hoàn thiện trước khi nộp. Thiếu tướng Phạm Quốc Huỳnh mong muốn đề tài sẽ sớm được đưa vào áp dụng trong thực tế, góp phần vào công tác quản lý giáo dục phạm nhân phạm tội có tổ chức.

Tạp chí Kiểm sát, VKSND tối cao tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Phạm Quốc Huỳnh

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang