Bản tin Kiểm sát ngày 06/6

06/06/2018 17:11

(kiemsat.vn)
Nội dung chính của bản tin ngày 06/6 gồm những tin mới nhận từ các VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, Cao Bằng và một số VKS cấp huyện của các tỉnh Lào Cai và Gia Lai.

* Sáng ngày 04/6, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng (cấp cao 2) đã tổ chức Lễ chào cờ và Sơ kết phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và 132 năm ngày Quốc tế lao động 1/5. Chủ trì buổi Lễ có đồng chí Phan Vũ Hoàng, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao 2, cùng toàn thể công chức và người lao động tại đơn vị.

Đồng chí Phó Viện trưởng Phan Vũ Hoàng trao tặng Giấy khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Lễ chào cờ được đơn vị Viện cấp cao 2 duy trì thường xuyên vào đầu tháng, nhằm bồi dưỡng tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức và người lao động đối với đất nước với nhân dân, với cơ quan đơn vị mình. Cũng trong buổi Lễ, Viện cấp cao 2 đã tổ chức sơ kết công tác thi đua lập tích chào mừng Kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và 132 năm ngày Quốc tế lao động 1/5 và trao tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 10 cá nhân.

Trần Thị Thắng

     Viện cấp cao 2

* Vừa qua, Chi đoàn VKSND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên trực thuộc Tỉnh đoàn Lào Cai đã tham gia chương trình ra quân Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” hè năm 2018, hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Bắc Hà, chung tay xây dựng sắc màu cao nguyên trắng Bắc Hà, ngày Môi trường thế giới 5/6 do Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch và UBND huyện Bắc Hà tổ chức.

Đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai và Đồng chí Lý Seo Thồng, Bí thư huyện đoàn Bắc Hà phát động Chiến dịch “Thanh niên tình nguyên” hè năm 2018

Đoàn viên Chi đoàn VKSND huyện Bắc Hà đã tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các tuyến phố trên địa bàn thị trấn, khu vực bến xe, công viên hồ Na Cồ và Sân vận động trung tâm huyện.

Chi đoàn VKSND huyện cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động diễu hành, tuyên truyền vận động nhân dân địa phương và khách du lịch cùng chung tay xây dựng một Bắc Hà xanh - sạch - đẹp, văn minh, mến khách; tham gia đội tình nguyện hướng dẫn khách du lịch trong các ngày diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Hà, giới thiệu đến du khách các địa điểm tham quan du lịch nghỉ dưỡng, các lễ hội truyền thống và các đặc sản của địa phương như rượu Bản Phố, mận tam hoa,…

Cùng với đó, Chi đoàn tham gia phối hợp cùng đội Cảnh sát giao thông địa phương phân làn đường giao thông tại các địa điểm tổ chức sự kiện văn hóa chính như Lễ hội đường phố diễn ra tối ngày 02/6/2018; tham gia tình nguyện trong các hoạt động phụ trợ cho Giải đua xe đạp địa hình, dù lượn, tour khám phá du lịch Bắc Hà bằng xe đạp,…


Vân Anh - Văn Trường

* Sáng ngày 01/6,  Liên chi đoàn Toà án - VKSND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia buổi trao tặng bát cháo tình thương cho những bệnh nhân nghèo, có điều kiện khó khăn tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà.

Đoàn viên Viện kiểm sát tham gia Chương trình “Bữa ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo”

Theo đó, các Đoàn viên thanh niên Liên chi đoàn đã lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, đảm bảo an toàn, vệ sinh; tự chế biến và nấu hơn 100 suất cháo để trao tặng cho những bệnh nhân nghèo, có điều kiện khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Chương trình “Bữa ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo” là một trong những hoạt động đầu tiên trong “Chiến dịch tình nguyện hè năm 2018” do Huyện đoàn phát động.

Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đã viện thể hiện được sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ, đoàn viên VKSND huyện Lộc Hà, giúp các bệnh nhân có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, vơi bớt nỗi lo “cơm áo” trong những ngày điều trị tại bệnh viện.

Hương Giang

VKSND huyện Lộc Hà

* Nhân dịp ngày Tết thiếu nhi 1/6, Huyện đoàn Mang Yang đã phát động lễ ra quân hoạt động hè năm 2018 và các hoạt động tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 tại Làng Đê Kốp, thị trấn Kon Dơng, thu hút được rất nhiều thanh thiếu niên và thiếu nhi cùng tham gia.

Qua đó, VKSND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng các chi đoàn bạn tuyên truyền về tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em đến các em thiếu nhi tại làng Đê Kốp và làng Đoa, thị trấn Kon Dơng nhằm hạn chế các tai nạn nói trên ở trẻ em, đồng thời tặng các phần quà ý nghĩa cho các em học sinh, khuyến khích, động viên các em phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

     Vũ Thị Thanh

VKSND huyện Mang Yang 

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 05/6

Bản tin Kiểm sát ngày 31/5

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang