Bãi bỏ nhiều giấy tờ khi làm thủ tục nuôi con nuôi

07/07/2017 09:00

(kiemsat.vn)
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 58/NQ-CP thông qua Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp, rong đó có quy định bỏ một số giấy tờ khi làm thủ tục nuôi con nuôi.

Theo đó, Nghị quyết thông qua việc đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với 15 lĩnh vực ngành tư pháp, đặc biệt là trong lĩnh vực nuôi con nuôi, cụ thể:

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

– Đối với thủ tục Đăng ký việc nuôi con nuôi trong nước, hồ sơ của người nhận con nuôi bổ sung lựa chọn nộp bản sao thẻ căn cước công dân bên cạnh chứng minh nhân dân/hộ chiếu của người nhận nuôi con nuôi.

– Đối với hồ sơ của người được giới thiệu làm con nuôi bỏ biên bản xác nhận do UBND hoặc Công an xã nơi phát hiện trẻ bị bỏ rơi lập đối với trẻ em bị bỏ rơi, bỏ Giấy chứng tử của cha mẹ đẻ hoặc quyết định của Tòa án tuyên bố cha mẹ đẻ của trẻ em đã chết đối với trẻ em mồ côi; Quyết định của Tòa án tuyên bố cha mẹ đẻ của người được giới thiệu làm con nuôi mất tích đối với người được giới thiệu làm con nuôi mà cha mẹ đẻ mất tích.

– Trong thủ tục Giải quyết việc người nước ngoài thường trú ở Việt Nam nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi, hồ sơ của người được giới thiệu làm con nuôi bỏ Biên bản xác nhận do UBND hoặc Công an xã nơi phát hiện trẻ bị bỏ rơi lập đối với trẻ em bị bỏ rơi.

– Thủ tục Đăng ký nuôi con nuôi tại cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, hồ sơ của người nhận con nuôi bổ sung lựa chọn nộp bản sao thẻ căn cước công dân bên cạnh chứng minh nhân dân/hộ chiếu của người nhận con nuôi; bỏ văn bản xác nhận tình trạng hôn nhân của người nhận nuôi con nuôi.

Ánh Phượng

(Giới thiệu)

Những lưu ý khi kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hành chính

(Kiemsat.vn) – Để thực hiện tốt kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong xét xử sơ thẩm vụ án hành chính, mỗi KSV cần phải nắm vững quy định của pháp luật và chú trọng những hoạt động cần thiết trước phiên tòa, tại phiên tòa và sau khi kết thúc phiên tòa.

HLV Miura trở lại Việt Nam, dẫn dắt CLB TP HCM

Cựu HLV tuyển Việt Nam sẽ dẫn dắt CLB TP HCM theo hợp đồng hai năm, kể từ mùa giải 2018.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang