33 năm tù cho 2 “yêu râu xanh”

05/09/2017 10:02

(kiemsat.vn)
Vừa qua TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Minh Tr và Lê Minh B về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Vụ án được VKSND tỉnh Gia Lai chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm, có sự tham dự của các Kiểm sát viên các phòng nghiệp vụ.

Theo Cáo trạng, vào ngày 03/4/2017, Nguyễn Minh Tr (20 tuổi) và Lê Minh B (22 tuổi) đi từ tỉnh Bình Định lên huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai để tìm việc làm; đến ngày 04/4/2017, B và Tr đến nhà một người quen tại xã Ia băng, huyện Chư Prông để chơi, sau đó được người này rủ đi uống rượu, tuy nhiên trên đường đi thấy một số thiếu nữ người địa phương nên B và Tr dừng lại để làm quen, sau đó rủ các thiếu nữ này đi uống nước, ngồi được khoảng 30 phút thì B và Tr tiếp tục rủ những người này đi uống rượu, tuy nhiên chỉ có mình cháu K 13 tuổi đồng ý đi và Tr và B nảy sinh ý định hiếp dâm cháu bé.

Kiểm sát viên luận tội tại phiên tòa 

Lê Minh B dùng xe mô tô chở cháu K còn Tr ngồi sau, rồi chạy đến chỗ vắng thuộc khu vực Km 1620+700 đường Hồ Chí Minh, thuộc huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, thấy nghi ngờ nên cháu K phản ứng và đòi nhảy xuống xe thì B dừng xe lại, cháu K đi bộ ra đường lớn để về nhà, ngay lúc đó Triệu chạy theo vật cháu K xuống đất và nói cho giao cấu, nhưng cháu K không đồng ý, nên Tr chỉ cởi quần của cháu K đến đùi và tự cởi hết quần áo của mình, còn B đi cất, giấu xe sau đó đến cởi hết quần của cháu K ra, đồng thời giữ tay cháu K để Tr thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé.

Sau khi Tr thực hiện hành vi xong, Lê Minh B tự cởi quần áo của mình để tiếp tục giao cấu với cháu bé thì có ánh đèn sáng của người đi đường, nên cháu K đứng dậy, bỏ chạy và la hét, Tr và B sợ bị phát hiện nên lấy xe bỏ trốn, sau đó gia đình cháu K đến Công an huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai trình báo sự việc. Đến ngày 06/4/2017 Tr và B bị bắt giam.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công nhiệm vụ thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã tham gia xét hỏi, làm rõ nội dung vụ án, đồng thời phân tích, làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của các bị cáo cũng nhằm để cảnh bảo, răn đe những người có ý định thực hiện hành vi xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về danh dự nhân phẩm của phụ nữ nói chung và của trẻ em nói riêng.

Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án

Trên cơ sở xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tr 18 năm tù giam, bị cáo Lê Minh B, 15 năm tù giam, đồng thời hai bị cáo bồi thường cho bị hại tổng cộng 28 triệu đồng.

Võ Văn Cường

VKSND tỉnh Gia Lai

TAND Tp. Hồ Chí Minh tuyên án vụ thuốc ung thư giả

Ngày 25/8, sau 5 ngày xét xử, TAND TPHCM đã tuyên án vụ buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu tại Công ty VN Pharma.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang