Xúc động xem lại Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh sau hơn 50 năm

26/08/2019 07:25

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Di chúc của Bác - Nguồn sáng dẫn đường”. Triển lãm giới thiệu hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu tới công chúng.

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Di chúc của Bác - Nguồn sáng dẫn đường”. Triển lãm giới thiệu hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu tới công chúng.

Bản Di chúc được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết cách đây 50 năm đang được Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam giới thiệu với công chúng trong triển lãm "Di chúc của Bác - Nguồn sáng dẫn đường".

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm “Di chúc của Bác – Nguồn sáng dẫn đường” gồm 3 phần: Thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; Di chúc của Bác – Nguồn sáng dẫn đường; Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” thu hút đông đảo công chúng tới tham quan.
Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm “Di chúc của Bác – Nguồn sáng dẫn đường” gồm 3 phần: Thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; Di chúc của Bác – Nguồn sáng dẫn đường; Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” .
: Hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật, bài viết tiêu biểu được giới thiệu tại buổi triển lãm phản ánh sức sống trường tồn về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với non sông, đất nước, khẳng định giá trị lý luận, mang tính thời đại sâu sắc trong lời Di huấn của Người.
Hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật, bài viết tiêu biểu được giới thiệu tại buổi triển lãm phản ánh sức sống trường tồn về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với non sông, đất nước, khẳng định giá trị lý luận, mang tính thời đại sâu sắc trong lời Di huấn của Người.
Nhìn lại những hiện vật giản dị như đôi dép cao su, chiếc bút, máy đánh chữ… trong phần đầu của triển lãm khiến người xem không khỏi xúc động và nhớ thương vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam
Nhìn lại những hiện vật giản dị như đôi dép cao su, chiếc bút, máy đánh chữ… tại triển lãm, người xem không khỏi xúc động khi nhớ tới Bác.
 
Máy chữ mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sử dụng khi sống và làm việc tại Nhà sàn trong Phủ Chủ tịch. 
 
Triển lãm cũng trưng bày nhiều tác phẩm nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc đời hoạt động cách mạng. 
Phần tiếp theo giới thiệu bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gói gọn trong 1000 chữ nhưng thể hiện đậm nét những điểm cốt yếu, tinh hoa của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, mãi mãi là nguồn sức mạnh tinh thần dẫn dắt của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Phần tiếp theo giới thiệu bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gói gọn trong 1.000 chữ nhưng thể hiện đậm nét những điểm cốt yếu, tinh hoa của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, mãi mãi là nguồn sức mạnh tinh thần dẫn dắt của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
Văn bản đầu tiên được Bác viết trong 5 ngày kết thúc vào ngày 15 tháng 5 năm 1965, dài 3 trang có cả chữ ký người chứng kiến của Bí thư thứ nhất Lê Duẩn. Năm 1968, Người viết tay bổ sung thêm 6 trang, viết lại đoạn mở đầu, đoạn nói về việc riêng đã viết trong năm 1965 và thêm một số đoạn.
Ảnh chụp bản viết tay sửa chữa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nhiều người tới tham quan đã không khỏi xúc động khi nhìn những hình ảnh, tài liệu, kỷ vật về Bác Hồ.
Nhiều người tới tham quan đã không khỏi xúc động khi nhìn những hình ảnh, tài liệu, kỷ vật về Bác Hồ.
 
Triển lãm trưng bày những hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.  

Phần cuối là những thành tựu nổi bật của Quân đội nhân dân Việt Nam trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tập thể, cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một phần khác trong triển lãm là những thành tựu nổi bật của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tập thể, cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các mặt công tác trong toàn quân được giới thiệu. Đó là những tập thể, cá nhân có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt bậc, luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho sự phát triển của quê hương, đất nước, quân đội.  
(1) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang