Xuân ấm áp 2019

01/02/2019 08:29

(kiemsat.vn)
Trong không khí rộn ràng đón Tết Nguyên đán, VKSND một số địa phương có những hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, chia sẻ khó khăn và động viên các hộ gia đối tượng chính sách, gia đình liệt sỹ, người có công.

* Sơn La: Thăm hỏi, tặng quà xã vùng ba đặc biệt khó khăn

Ngày 30/01/2019, Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Đoàn công tác giúp đỡ xã vùng 3 VKSND tỉnh Sơn La do đồng chí Trần Quốc Tuấn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà xã Mường Sai, huyện Sông Mã với tổng giá trị quà tặng gần 5.000.000 đồng. Đây là hoạt động hướng về cơ sở thường niên nhằm mục đích phát huy sức mạnh của các cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Sơn La trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trực tiếp tham gia thực hiện thắng lợi chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở nông thôn và tạo môi trường ổn định cho chương trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của nông dân.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chúc tết, tặng quà UBND xã Mường Sai

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã gửi lời chúc đến toàn thể nhân dân xã Mường Sai một năm mới mạnh khỏe, an khang, tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt được, đồng thời nâng cao chất lượng, đảm bảo sự phát triển ổn định bền vững các tiêu chí đưa xã Mường Sai vượt qua khó khăn, thử thách, từng bước xây dựng thành công nông thôn mới.

Lãnh đạo UBND xã Mường Sai, huyện Sông Mã bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của VKSND tỉnh Sơn La trên nhiều lĩnh vực như hỗ trợ trang thiết bị vật chất phục vụ cho hoạt động UBND xã, các hoạt động tình nguyện tuyên truyền pháp luật của chi đoàn VKSND tỉnh đến người dân và các em học sinh trên địa bàn xã góp phần cùng UBND xã chung tay xây dựng nông thôn mới…

Phạm Hiền

Văn phòng VKSND tỉnh Sơn La

* Điện Biên: Thăm, tặng quà Tết tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Làng trẻ SOS

Chiều ngày 30/01/2019, đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh cùng Lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND tỉnh Điện Biên đến thăm, tặng quà trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh - Nguyễn Hữu Sơn tặng quà các em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên hiện đang nuôi dưỡng 73 cháu và Làng trẻ SOS Điện Biên Phủ hiện có 161 trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mục đích nhằm sẻ chia một phần những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống của các em nhỏ nơi đây, chương trình trao quà từ thiện do cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên quyên góp đã mang đến cho các em nhỏ của 02 đơn vị các phần quà ý nghĩa với tổng trị giá trên 11.000.000 đồng

Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh - Nguyễn Hữu Sơn tặng quà Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ

Duy Hiếu

Văn phòng VKSND tỉnh Điện Biên

* Lào Cai: “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”

Hưởng ứng phong trào “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vừa qua, VKSND huyện Bát Xát phối hợp với Hội chữ thập đỏ của huyện nhận đỡ đầu đối với cháu Sùng A Sểnh, sinh năm 2009, trú tại thôn Sơn Hà, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Cháu Sùng A Sểnh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bố mất sớm, mẹ bỏ đi Trung Quốc lấy chồng, cháu phải ở cùng bà nội ngoài 70 tuổi đã già yếu. Tuy sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng cháu Sùng A Sểnh đã biết giúp đỡ bà nội trong công việc nhà và luôn là học sinh có học lực khá của trường Tiểu học nơi cháu đang học tập.

Đồng chí Đoàn Lê Khuê trao quà cho cháu Sùng A Sểnh

Để giúp cháu Sùng A Sểnh và gia đình vơi đi những khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm nghị lực cho cháu đến trường, hội chữ thập đỏ Viện kiểm sát nhân dân huyện Bát Xát nhận đỡ đầu và tặng quà cho cháu sùng A Sểnh nhân dịp tết nguyên đán.

Thông qua việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực này, VKSND huyện Bát Xát cùng các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn huyện Bát Xát đã chung tay giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết ấm no, vui vẻ, thể hiện tốt truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam, bên cạnh đó còn giúp cho các cơ quan, ban ngành đoàn thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của đồng bào trên địa bàn huyện Bát Xát.

                                                          Ngọc Tú – Văn Trường

VKSND huyện Bát Xát

* Sóc Trăng: Trao quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong không khí rộn ràng của nhưng ngày xuân đang đến, thời điểm mà nhiều gia đình đang tất bật sắm sửa cho nhà cửa để đón Tết Kỷ Hợi năm 2019 cận kề thì ở vùng quê Mỹ Xuyên, Sóc Trăng vẫn còn nhiều lắm những gia đình đang lao động miệt mài để lo một cái Tết “trọn vẹn” cho những đứa con thơ, thấu hiểu được điều đó, xuất phát từ tình thương, lòng nhân ái đồng chí Trần Thanh Phú, Phó Trưởng Phòng 8 VKSND tỉnh Sóc Trăng đã chủ động vận động các mạnh thường quân, phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng để trao quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Với 36 phần quà trị giá hơn 10 triệu đồng, anh Phú (tên gọi thân quen của nhiều phụ huynh với đồng chí Trần Thanh Phú) hi vọng sẽ góp phần đem đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường có một cái Tết ấm no hơn, giúp cha mẹ các em giảm đi một phần gánh nặng của cuộc sống mưu sinh trong những ngày Tết đến xuân về.

Đinh Hoàng Minh

Phòng 8 VKSND tỉnh Sóc Trăng

*  Hà Tĩnh: Trao quà Tết xã nông thôn mới

Ngày 30/01/2019, đồng chí Nguyễn Huy Diên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đã đến xã Xuân Hội (huyện Nghi Xuân) và xã Hương Bình (huyện Hương Khê) là hai xã được VKSND tỉnh đỡ đầu trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới để trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

Với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy đảng, sự chung sức đồng lòng của nhân dân cùng với sự đỡ đầu của VKSND tỉnh trong 7 năm qua, năm 2018 xã Xuân Hội (huyện Nghi Xuân) đã hoàn thành 20/20 tiêu chí và về đích nông thôn mới. Đối với xã Hương Bình (huyện Hương Khê) là xã đặc biệt khó khăn, VKSND tỉnh cũng mới đỡ đầu trong 3 năm qua, tuy vậy Hương Bình cũng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành 13/20 tiêu chí nông thôn mới. 

 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đoàn đã trao 20 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã, phần nào giúp bà con đón một cái tết ấm áp, sum vầy hơn. Cũng trong dịp này Chi đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trao số tiền trợ cấp 6 tháng cuối năm và 02 suất quà tết cho hai em nuôi của đoàn tại xã Hương Bình với tổng số tiền hơn ba triệu đồng.

Phan Hồng Vị

VKSND tỉnh Hà Tĩnh

* Sóc Trăng: Tập thể lãnh đạo Viện thăm và chúc Tết các đơn vị Châu Thành, Kế Sách

Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, sáng ngày 28/01/2019 đoàn chúc tết VKSND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Đinh Gia Hưng, Bí thư Ban Cán sự đảng - Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc viện tỉnh đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ công chức, người lao động đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành.

Thay mặt tập thể Lãnh đạo Viện, đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng gửi lời chúc tết đến tập thể Lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động đơn vị VKSND huyện Châu Thành, năm mới thật nhiều sức khỏe, luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2019. Bên cạnh đó, đồng chí Viện trưởng cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích của đơn vị đã đạt được trong năm qua về thực hiện công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Đoàn chúc tết Viện tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể đơn vị

 Võ Thị Bé Năm

VKSND tỉnh Sóc Trăng

Thay mặt Lãnh đạo VKSND tỉnh Sóc Trăng, vừa qua, đồng chí Huỳnh Thế Đức và đồng chí Nguyễn Việt Hoàn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng, cùng đi với đoàn công tác chúc Tết cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị VKSND huyện Kế Sách một năm mới vui tươi, hạnh phúc cùng gia đình, đón Tết thật sum vầy, hạnh phúc, năm mới thành công mới, đạt nhiều thắng lợi mới, đồng thời đồng chí Huỳnh Thế Đức, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành, địa phương giao, tổ chức thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, nhất là việc trực nghiệp vụ trong những ngày vui xuân, đảm bảo việc đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, chúc đơn vị năm 2019 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao

Cùng ngày,  Đoàn đã phối hợp với Đảng uỷ- UBND xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách đến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết gia đình chính sách đồng chí Nguyễn Văn Tiển một năm mới xuân Kỷ Hợi 2019 vui tươi, mạnh khoẻ, vạn sự như ý, đón xuân an lành, hạnh phúc.

Lãnh đạo VKSND tỉnh tặng quà cho gia đình đồng chí Nguyễn Văn Tiển

Nguyễn Vũ Anh

VKSND tỉnh Sóc Trăng

Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Vừa qua, tập thể cán bộ, công chức VKSND huyện Mỹ Xuyên đã đến thăm hỏi và chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Hoa, sinh năm 1937, ngụ ấp Hòa Bình, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Cán bộ, công chức VKSND huyện Mỹ Xuyên chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ

Đến thăm và chúc tết đồng chí Lê Sỹ Nghĩa, Phó viện trưởng VKSND huyện Mỹ Xuyên đại diện cán bộ, công chức của đơn vị đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh, to lớn của mẹ và những người con trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Xuyên cũng đã gửi đến mẹ quà tết và tiền phụng dưỡng cho mẹ. Tuy giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm, tấm lòng của tập thể cán bộ, công chức Viện kiểm sát huyện Mỹ Xuyên bày tỏ sự tri ân, biết ơn đối với những hy sinh cao cả của mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời nhân dịp tết đến cũng chúc mẹ luôn luôn mạnh khỏe, trường thọ, mãi là tấm gương sáng để các thế hệ con, cháu học tập và noi theo.

Trần Thanh Nhường

VKSND huyện Mỹ Xuyên

* Hà Tĩnh: Tổ chức chương trình “Tết yêu thương 2019”

Trong không khí cả nước chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 30/01/2019 các cơ quan khối nội chính thành phố Hà Tĩnh (Viện kiểm sát, Tòa án, Chi cục Thi hành án) đã phối hợp với Thành đoàn Hà Tĩnh và Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Tết yêu thương 2019” thăm hỏi, chúc Tết và trao quà cho các bác là Hội viên Hội cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Gặp gỡ các bác là Cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh trên địa bàn, càng thấu hiểu hơn được sự mất mát, nỗi đau mà Chiến tranh đã để lại. Đồng thời đó cũng là động lực để thế hệ trẻ hôm nay phấn đấu, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và phát triển đất nước.

 

Chương trình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay với các cựu thanh niên xung phong, những người đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho độc lập của dân tộc. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm chia sẻ của các cơ quan trong khối nội chính đối với các đối tượng xã hội trong dịp Tết đến Xuân về.

                      Thương Huyền

VKSND thành phố Hà Tĩnh

Viện cấp cao 2, 3: Trao quyết định bổ nhiệm các chức danh Kiểm sát viên

(Kiemsat.vn) - Trong 02 ngày 30, 31/01/2019, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng (Viện cấp cao 2) và VKSND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về việc bổ nhiệm các chức danh Kiểm sát viên.

Sóc Trăng: Công bố và trao các Quyết định điều động cán bộ

(Kiemsat.vn) - Ngày 29/01/2019, tại Hội trường VKSND huyện Long Phú, đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng trao quyết định điều động cán bộ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang