Xét xử sơ thẩm vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”

16/07/2021 22:17

(kiemsat.vn)
Ngày 16/7/2021, VKSND TP. Hải Dương phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa công khai xét xử đối với bị cáo Đào Duy Tùng về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại khoản 1 Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Phiên tòa xét xử bị cáo Tùng

Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát, từ ngày 05 đến 20/4/2021, Tùng xuất cảnh sang Lào, lưu trú cùng anh họ là Đào Anh Tuấn tại Thủ đô Viên Chăn, tại đây, Tùng đã tiếp xúc với nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.  

Ngày 22/4/2021, Tùng nhập cảnh trái phép trở về Việt Nam, tiếp xúc với chị NTT (trú huyện Gia Lộc, Hải Dương), là tiếp viên nhà hàng karaoke ở Hải Phòng. Mặc dù đã được thông báo những người tiếp xúc với Tùng tại Lào mắc Covid-19 nhưng Tùng vẫn không tuân thủ quy định về khai báo và cách ly y tế, nên đã dương tính với Covid-19 và làm lây bệnh cho chị T, từ đó lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác tại tỉnh Hải Dương. 

Quá trình xét xử vụ án, Kiểm sát viên xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, tranh luận, đối đáp dân chủ để bảo vệ quan điểm truy tố, làm rõ sự thật khách quan của vụ án. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đào Duy Tùng 18 tháng tù về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Kết quả xét xử tại phiên tòa đã đóng góp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hiện nay, đồng thời, góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân, ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang