Vườn lan Ngọc Diệp (Quận Hà Đông – Hà Nội): Điểm đến uy tín cho những người yêu hoa lan

29/12/2020 11:55

(kiemsat.vn)
“Tôi chuyển nhượng lan cho các nhà vườn trên phương diện tình cảm, hỗ trợ lẫn nhau cũng như vừa bán vừa tặng để những người có niềm đam mê hoa lan như tôi được kết nối. Vì tính ra, giá bán mà vườn lan của tôi đưa ra so với thị trường hiện nay là tương đối thấp”, đó là những chia sẻ của bà Dương Thị Hà My – Chủ vườn lan Ngọc Diệp (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) trong lễ chuyển nhượng lan ngày 18/12 vừa qua.

Trải qua nhiều năm gây dựng và phát triển, vườn lan Ngọc Diệp của bà Dương Thị Hà My đang dần khẳng định được vị thế của mình trong giới chơi lan đột biến trên khắp cả nước. Hiện tại, vườn lan này ước tính có giá trị hàng chục tỷ đồng với nhiều giống lan đột biến quý hiếm như: Hồng Minh Châu, Phi Điệp, Bạch Tuyết, Bảo Duy và đặc biệt phải kể đến đó là dòng lan Hà My do chính chủ nhân của nó ghép cấy.

Vườn an Ngọc Diệp, với nhiều giống lan đột biến quý hiếm.

 

Giáo sư Sử học Lê Văn Lan chia sẻ: “Hoa lan ưa sự chăm sóc cầu kỳ và khó chiều nên người chơi cần phải kiên trì, nhẫn nại, chu đáo, tỉ mỉ từ quá trình ươm mầm đến khi ra hoa. Để có được vườn lan Ngọc Diệp như ngày hôm nay thì chắc hẳn Hà My đã phải bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết vào nó. Tôi đánh giá rất cao về điều đó và cũng tin rằng Hà My sẽ phát triển vườn lan Ngọc Diệp lớn hơn nữa để giới thiệu đến bạn bè trong nước và trên thế giới những giống lan đẹp, quý”.

Giáo sư sử học Lê Văn Lan cùng đại diện tổ dân phố Yên Phúc (Phúc La - Hà Đông) thăm quan vườn lan Ngọc Diệp.

Bà Dương Thị Hà My cũng cho biết thêm, do việc quản lý về giá cả của lan đột biến chưa được chú trọng, nên xuất hiện ngày càng nhiều phiên chuyển nhượng có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng khiến giới chơi lan hoang mang và thị trường của mặt hàng này náo loạn. Cũng mong rằng Nhà nước quan tâm đến việc này để khi đến tay người chơi lan thì giá lan đúng với bản chất của nó. Bởi thực tế hiện nay đang tồn tại nhiều hình thức trục lợi bất chính từ cây lan.

Bà Hà My giới thiệu vườn lan với Tiến sỹ Bùi Thế Đức, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Anh Đinh Văn Đông – Chủ vườn lan Đông Phương (tỉnh Nam Định) chia sẻ: “Tôi vừa được chuyển nhượng thành công từ vườn lan Ngọc Diệp 2 lan Bạch Tuyết và 1 lan Bảo Duy với giá chuyển nhượng tương đối trung bình so với các phiên giao dịch khác. Về chất lượng lan của Hà My thì tôi đánh giá là tốt”.

Bà Dương Thị Hà My chia sẻ tại buổi chuyển nhượng lan đột biến ngày 18/12/2020.

Cũng trong sự kiện bàn giao lan vừa qua, bà Dương Thị Hà My cũng đã trích ra một số tiền trong phiên chuyển nhượng để ủng hộ và chia sẻ cho các cá nhân và tổ chức có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, ủng hộ công đức đền bà Chúa phường Văn Quán 50 triệu đồng, ủng hộ đền bà Chúa xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình số tiền 200 triệu đồng và ủng hộ các trẻ em vùng cao 50 triệu đồng.

Bên cạnh thú đam mê chơi lan, bà Hà My còn được biết đến là một Thanh đồng tích cực góp phần gìn giữ và phát huy nét đẹp trong tín ngưỡng thờ Mẫu. Bà hăng hái tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội như các chương trình từ thiện các hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, đóng góp thường xuyên cho việc tôn tạc, tu bổ nhiều nơi, nhiêu bản đền, bản điện trên khắp cả nước.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang