Vụ tra tấn người làm thuê tại Gia Lai: Phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng chủ nhà

25/07/2018 10:37

(kiemsat.vn)
VKSND thành phố Pleiku vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga “vọc”) về hành vi "Cố ý gây thương tích" theo Điều 134, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguyễn Thị Hà tại cơ quan điều tra (Ảnh: Báo Lao động)

Việc khởi tố được thực hiện sau khi Cơ quan Công an TP Pleiku đưa nạn nhân Y Nhiêu đi giám định pháp y để xác định tỉ lệ thương tích vào sáng ngày 24/7/2018. 

Theo thông tin ban đầu của cơ quan điều tra, từ tháng 3/2017 chị Y Nhiêu (SN 1995, trú thôn Pêng Siêl, Đăk Pét, Đăk Glei, Kon Tum) đến ở và giúp việc cho bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai). Từ tháng 6 đến tháng 7/2018, bà Hà liên tục tra tấn, hành hạ Y Nhiêu bằng những hành vi dã man như: dùng kìm bẻ gãy răng, ủi bàn là nóng, dí sắt nung lên người, dùng dao chặt tay, dao lam rạch mặt, lấy búa đập vào ngón tay, lấy kéo cắt tai...

Ngày 10/7/2018, Y Nhiêu trốn thoát khỏi nhà bà Hà và chui vào một chiếc cống để nằm. Đến tối ngày 11/7/2018, Y Nhiêu được người dân phát hiện và đưa lên công an trình báo. Y Nhiêu nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, đặc biệt di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo và bỏng, một số vết thương trên người đang hoại tử. Cô cũng tố cáo bị bà Hà đánh đập làm sẩy thai 5 tháng tuổi.

Công an TP. Pleiku đã triệu tập Nguyễn Thị Hà lên làm việc. Đối tượng thừa nhận đã hành hạ Y Nhiêu vì cho rằng người làm công ăn trộm tiền và có quan hệ tình cảm với chồng mình.

Quá trình làm việc, cơ quan điều tra phát hiện đối tượng Hà có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma túy. Công an đã đưa bà Hà đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai để cai nghiện.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm>>>

Vụ tra tấn dã man người làm thuê tại Gia Lai: Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang