Vụ cháy làm 8 người tử vong: Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp thợ hàn

02/08/2017 11:15

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự và bắt khẩn cấp Kiều Tiến Vinh để tiếp tục điều tra làm rõ vụ cháy làm 8 người thiệt mạng xảy ra ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức.

Kiều Tiến Vinh (31 tuổi), trú tại cụm 2, xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, là thợ hàn không có chứng chỉ về công việc hàn điện; chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng cháy, chữa cháy, đã dùng máy hàn để hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh kẹo – sô cô la dẫn đến việc các muội hàn bắn vào chất liệu xốp để trên gác xép gây cháy.

Hành vi của đối tượng đã vi phạm Mục 2.1.5 và 3.4.2.1 Quy chuẩn Việt Nam 03/2011/BLĐTBXH; vi phạm Khoản 8 Điều 13 Luật Phòng cháy chữa cháy.

Liên quan đến vụ việc, vào khoảng 10h30 ngày 29/7, đã xảy ra vụ cháy lớn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại nhà xưởng sản xuất bánh kẹo ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, khiến 8 người chết, 2 người bị bỏng nặng.

Nguyên nhân vụ cháy sơ bộ ban đầu được xác định là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép ghép bằng xốp. Đám cháy bùng phát rất mạnh và tốc độ cháy nhanh do chất cháy chủ yếu là đồ xốp và nylon.

Theo Chinh.phu.vn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang