Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Kết luận giám định làm rõ cái chết của nữ y tá xấu số

15/09/2017 02:38

Những người tham gia cuộc khai quật ám ảnh vì thi thể đã chôn cất gần 100 ngày, từ việc lấy mẫu phẩm cho đến xét nghiệm đều vô cùng khó khăn.

Nhằm mục đích đi theo người tình, vị giám đốc Bệnh viện nhi – Nhân tài của nền y học Việt Nam đã lập kế hoạch sát hại vợ bằng cách vô cùng hoàn hảo. Vụ án tưởng chừng như sẽ bị chôn vùi, người xấu số sẽ phải ôm nỗi oan khuất xuống cửu tuyền thì bất ngờ sự thật lại được hé lộ từ chính những tiếng khóc trong đám tang. Đăng tải kỳ án này để thấy rằng, cuộc đấu tranh với tội phạm, với cái ác không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Cuộc khai quật tử thi y tá Thu diễn ra ngay trong ngày mà bác sĩ Chính xuống Quảng Ninh tham gia hội thảo. Những người tham gia cuộc khai quật vô cùng ám ảnh vì thi thể đã chôn cất gần 100 ngày, từ việc lấy mẫu phẩm cho đến xét nghiệm đều vô cùng khó khăn.

Còn với bác sĩ Chính, dường như có một cảm giác bất an trong lòng, vị giám đốc bệnh viện đã định bỏ về giữa chừng nhưng không dám trái lệnh của cấp trên nên đành ở lại. Sau 5 ngày, bác sĩ Chính về Hà Nội và ngay lập tức đi xe xuống nghĩa trang thăm mộ vợ…

Giám định viên tư pháp thực hiện nhiệm vụ. (Hình minh họa)

Giám định viên tư pháp thực hiện nhiệm vụ (Hình minh họa)

Những dấu hiệu bất thường

Buổi chiều muộn của ngày đầu năm, dù còn sớm nhưng trời đã gần tối, cổng nghĩa trang Văn Điển đã gần đóng, bác sĩ Chính đạp vội chiếc xe của mình đi vào trong mà chỉ kịp ngoái đầu chào người quản trang đang thu dọn đồ đạc để ra về.

Thấy bác sĩ Chính vội vã xuống thăm mộ vợ, bác quản trang liền hỏi: “Muộn rồi bác sĩ còn xuống thăm mộ chị à? Sao không để đến mai?”. “Tôi đi công tác gần tuần rồi, chẳng ai hương khói nên về đến nhà phải xuống ngay. Cố gắng thắp cho cô ấy đủ 100 ngày rồi mới cách nhật được…”, bác sĩ Chính đáp.

Thấy bác sĩ Chính thể hiện rõ tình cảm với người vợ đã khuất, người quản trang thấy cảm phục lắm. Đúng là số hiếm mới có những người đàn ông như vậy, vợ đã mất gần 100 ngày rồi nhưng chỉ trừ đi công tác còn bất kể nắng ra sao chiều chiều lại xuống mộ hương khói, quét dọn…

Bác sĩ Chính đi với dáng điệu rất nhanh vào khu mộ của y tá Thu. Tuy nhiên không giống như những lần trước là nhanh chóng châm hương rồi tỉa tót lại những bông hoa, lần này vị giám đốc bệnh viện đứng trước mộ rồi quan sát rất lâu…

Một hồi quan sát, bác sĩ Chính liền đi vào trong hỏi người quản trang rằng hình như nghĩa trang mới tiến hành dọn dẹp lại mộ phải không? Có thể bằng còn mắt tinh tường của một bác sĩ, bác sĩ Chính đã nhận ra rằng, mộ của vợ mình dường như có dấu hiệu bị tác động nào đó.

Nghe vậy, người quản trang liền bảo, lực lượng dọn dẹp ở nghĩa trang ngày nào cũng làm việc, những mộ có cỏ mọc cao lên thì phải cắt chứ không thể để cho um tùm được. Ngoài ra, nếu như cần thiết có thể bổ sung thêm thảm cỏ để đảm bảo mộ được nguyên vẹn.

Nghe vậy, bác sĩ Chính yên chí rồi quay ra mộ thắp hướng rồi một lát sau đó ra về. Về phía lực lượng điều tra, sau khi thu được 10 mẫu phẩm từ thi hài y tá Thu, toàn bộ mẫu phẩm đã được chuyển sang phía quân y để tiến hành xét nghiệm mẫu.

Đây là quyết định của Thiếu tướng Phòng và nhận được sự nhất trí cao của lãnh đạo Viện kiểm sát Tối cao, Bộ Công an và Bộ y tế. Quá trình xét nghiệm, toàn bộ các mẫu phẩm đều được niêm phong, các kết quả đều được giữ bí mật cho đến khi công bố.

Trong lúc đó, lực lượng điều tra chỉ tập trung thực hiện một nhiệm vụ duy nhất đó là theo dõi sát sao mọi di biến động của bác sĩ Chính để đảm bảo việc, nếu trong trường hợp cần thiết có thể triệu tập đương sự làm việc ngay bất cứ lúc nào. Sau một khoảng thời gian xét nghiệm, kết quả của phía lực lượng quân y đã được công bố.

Theo đó, trong toàn bộ 10 mẫu phẩm xét nghiệm lấy ra từ thi thể y tá Thu đều có hàm lượng rất lớn thạch tín bên trong.

Từ móng tay, tóc cho đến gan, rồi các tế bào mô bên ngoài đều chứa hàm lượng lớn thạch tín… Đọc tờ kết quả này, Thiếu tướng Phòng vô cùng giật mình về việc trong cơ thể y tá Thu có chứa nhiều thạch tín nhưng nó cũng đúng như những gì mà ông đã dự đoán từ trước…

Cầm tập hồ sơ về quá trình xét nghiệm của lực lượng quân y cùng với đó là các tài liệu khác, Thiếu tướng Phòng lập tức lên gặp Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao Hoàng Quốc Việt để báo cáo. Viện trưởng Hoàng Quốc Việt ngay lập tức đọc kỹ hồ sơ và lập tức ký quyết định khởi tố vụ án, triệu tập gấp bác sĩ Chính để tiến hành điều tra làm rõ…

Lời biện hộ của vị Giám đốc

Căn cứ theo quyết định của Viện trưởng Hoàng Quốc Việt, lực lượng điều tra đã tiến hành các thủ tục theo quy định, bác sĩ Chính bị triệu tập để tiến hành các biện pháp điều tra. Khi được lực lượng điều tra mời lên trụ sở làm việc, bác sĩ Chính tỏ rõ thái độ bất ngờ và còn hỏi không hiểu mời lên làm việc gì.

Tuy nhiên, với những tài liệu đã có, Cơ quan điều tra đủ căn cứ để bắt giam bác sĩ Chính để điều tra về hành vi giết người mà nạn nhân là y tá Thu. Thông tin bác sĩ Chính bị bắt rồi bị điều tra về hành vi giết vợ thực sự gây chấn động cho nhiều người.

Thập kỷ 60 của thế kỷ trước, thông tin vẫn còn bị hạn chế nhưng câu chuyện về bác sĩ Chính được rất nhiều người bàn tán. Từ những quán nước xung quanh Bệnh viện Nhi cho đến những người cùng công tác trong ngành, mọi người đều bàn tán nhưng không ai là có thể đưa ra được thông tin chính thống nhất vì Cơ quan điều tra theo nguyên tắc hoàn toàn không công bố bất cứ thông tin nào…

Sau một khoảng thời gian tích cực thu thập hồ sơ, tài liệu, vụ án đã được đưa ra Tòa án Nhân dân Hà Nội để tiến hành xét xử. Bản thân bác sĩ Chính vốn là một người rất có tiếng trong nghành y, có nhiều mối quan hệ và đặc biệt là được nhiều người kính nể nên tất cả mọi người đều mong muốn rằng, vị Giám đốc này tỏ rõ thái độ thành khẩn để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tuy nhiên, xuyên suốt quá trình điều tra, bác sĩ Chính đều một mực khẳng định mình vô tội… cùng với đó là đưa ra nhiều bằng chứng để khẳng định Cơ quan điều tra đã sai, đã lầm…

Trước phiên tòa xét xử, cũng bởi vì có sự tôn trọng nhất định đối với bác sĩ Chính nên công tố viên Nguyễn Quang Dụ, thuộc Tòa án Nhân dân Hà Nội đã gặp gỡ trực tiếp để trò chuyện. Khi công tố viên Dụ hỏi rằng, hành vi giết vợ có thật hay không?

Bác sĩ Chính liền khăng khăng khẳng định rằng, chẳng bao giờ có chuyện đó vì bản thân anh rất yêu vợ. Khi hỏi về việc, xin liqueur fowler để làm gì? Bác sĩ Chính thừa nhận là có liqueur fowler nhưng là để về cấp cho các bệnh nhân.

Tuy nhiên, lúc này, công tố viên Dụ lại đưa ra chứng cứ về việc các bệnh nhân đã làm chứng việc liqueur fowler bị thu lại sau khi cấp thì bác sĩ Chính mới không thể biện hộ được nữa…

Chẳng còn bất cứ cơ hội nào để chối tội, bác sĩ Chính đã thừa nhận rằng mình đã giết vợ bằng thạch tín và ý định này đã có từ rất lâu rồi chứ không phải sau khi sinh nở xong mới thực hiện. Đã nhận tội nên phiên tòa xét xử bác sĩ Chính diễn ra đúng theo trình tự và rất nhanh chóng.

Trước vành móng ngựa, bác sĩ Chính đã thừa nhận tất cả, cùng với đó là kể rõ về nguyên nhân việc tại sao lại nảy sinh ý định giết vợ.

Nghe câu chuyện của bác sĩ Chính về việc nảy sinh ý định sát hại y tá Thu, nhiều người đã cảm thấy giật mình bởi những gì mà vị Giám đốc bệnh viện này đã trải qua và đến lúc này thì ai nấy đều hiểu rằng, cuộc sống diễn ra hằng ngày không giống như những gì mọi người bên ngoài cảm nhận.

Cuộc sống của một vị Giám đốc Bệnh viện với cô y tá xinh đẹp hóa ra chẳng phải màu hồng như tất cả mọi người đánh giá.

(còn nữa)

Nhật Lâm/ Báo Pháp luật plus

Bài có liên quan>>>

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Khai quật tử thi thành công nhờ kế hoạch “điệu hổ ly sơn”

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ: Trời xanh có mắt, đích thân Bộ trưởng chỉ đạo chuyên án

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ: Bữa tiệc sang trọng và kế hoạch hoàn hảo nhằm qua mắt cơ quan công an

Vụ án Giám đốc viện Nhi bày mưu giết vợ từng chấn động Hà Nội: Chân dung vị bác sĩ tài giỏi

Không tách vụ án khi người bị hại sau đó là bị can      

(Kiemsat.vn) - Trong một vụ án hình sự, một người có thể tham gia vụ án với nhiều tư cách như vừa là bị can vừa là người bị hại, vừa là bị can vừa là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan,… Điều quan trọng là khi điều tra, truy tố, xét xử vụ án cần phải đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của những người tham gia tố tụng.

Vụ án Giám đốc BV Nhi đầu độc vợ từng chấn động Hà Nội: Tấn bi kịch đau khổ

Phiên tòa xét xử bác sĩ Chính diễn ra trong tâm lý trĩu nặng của tất cả mọi người. Từ Hội đồng xét xử cho đến những người chứng kiến đều mang nặng tâm trạng tiếc nuối nhưng cũng rất căm phẫn trước những gì mà vị Giám đốc bệnh viện này đã gây ra...
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang