Vụ án cài bẫy bạn trai vào tù: Tòa trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung

10/04/2019 09:22

(kiemsat.vn)
Sáng nay, 10/04/2019, TAND quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án hình sự "Tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống" đối với bị cáo Nguyễn Thị Vân.

Được biết bị cáo trong vụ án và bị hại từng có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau trong một khoảng thời gian dài. Nhưng vì mâu thuẫn chuyện làm ăn với nhau nên bị cáo Nguyễn Thị Vân đã tìm cách đưa ma túy vào xe ô tô của bạn trai để người này bị bắt.

Tuy nhiên cơ quan điều tra không thể chứng minh ông Nguyễn Văn Thiện tội phạm nên đã trả tự do, sau đó ông Thiện tự thu thập chứng cứ và phát hiện người muốn đẩy ông vào tù không ai khác chính là Nguyễn Thị Vân, bạn gái của mình.

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán ông Nguyễn Trung Lập, ngoài ra còn có hai Hội thẩm nhân dân gồm ông Nguyễn Việt Chiến và bà Nguyễn ThịThanh Xuân.
Đại diện VKSND quận Nam Từ Liêm tham gia phiên tòa là bà Phan Thị Tình - Kiểm sát viên

Bị cáo Nguyễn Thị Vân và bị hại  Nguyễn Văn Thiện có mặt tại phiên tòa

Bị cáo Nguyễn Thị Vân đã có mặt tại phiên tòa. Hiện 03 luật sư đăng ký bào chữa cho bị cáo, bị hại trong vụ án này.

Nhiều cơ quan báo chí đến đưa tin về phiên tòa 

9h30' phiên tòa bắt đầu khai mạc 

Chủ tọa phiên tòa Thẩm phán  đọc quyết định tuyên bố đưa vụ án ra xét xử.

Đại diện VKSND quận Nam Từ Liêm công bố Cáo trạng 

Theo cáo trạng của vụ án, giữa ông Thiện và bà Vân có mối quan hệ tình cảm. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên bà Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Ngày 28-10-2016, Vân điều khiển xe ô tô đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi ông Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho V. biết lịch trình di chuyển của ông Thiện. Sau khi nhận được thông tin, V. đã gọi điện thoại báo cho ông Đ. (tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn I thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội).

Ông Đ. đã gọi cho Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội về việc xe ông Thiện chứa ma túy. 

Ông Thiện bị bắt, kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine. 

Tại cơ quan điều tra, ông Thiện một mực kêu oan và cho rằng có người cố tình bỏ ma túy vào xe của mình. Sau 8 ngày tạm giữ nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Thiện, cơ quan điều tra phải trả tự do cho ông.

Khi trở về nhà, ông Thiện nghi ngờ Vân là người đã hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ. 

Ngày 9-4-2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

Tại cơ quan điều tra, Vân khai do mâu thuẫn với ông Thiện nên có nói chuyện với V. V. bảo sẽ cho Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe của ông với giá 1 tỷ đồng.

Sau khi nghe các bên trình bày, TAND quận Nam Từ Liêm đã quyết định trả lại hồ sơ yêu cầu cơ quan điều tra, VKS quận Nam Từ Liêm tiến hành giám định đoạn băng ghi âm do ông Thiện cung cấp.

Đình Đạt

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang