Vụ 8 VKSND tối cao đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

02/01/2018 20:52

(kiemsat.vn)
Ngày 02/01/2018, tại trụ sở VKSND tối cao, Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Vụ 8) VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bám sát yêu cầu của Viện trưởng VKSND tối cao trong Chỉ thị về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2017, Vụ 8 đã hoàn thành xuất sắc và vượt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, trong quá trình kiểm sát đã phát hiện được vi phạm, tồn tại của các trại giam, trại tạm giam, Cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp tỉnh để ban hành nhiều kiến nghị đối với các cơ quan hữu quan, đồng thời tham mưu lãnh đạo VKSND tối cao ban hành kiến nghị đối với Chánh án TAND tối cao về việc chỉ đạo, kiểm tra khắc phục vi phạm trong tạm giam bị cáo và trong thi hành án hình sự.

Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Đối với kết quả công tác của Viện kiểm sát cấp dưới nhìn chung đã  nghiêm túc thực hiện chương trình, nội dung Kế hoạch công tác; công tác quản lý, theo dõi, nắm chắc tình hình chấp hành pháp luật, thực hiện nghiêm túc kiểm sát tuân theo pháp luật tại các trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự, nhà tạm giữ công an cấp huyện và UBND cấp xã theo tiến hành đúng chỉ tiêu, kế hoạch và có biện pháp tác động kháng nghị, kiến nghị yêu cầu khắc phục và phòng ngừa vi phạm. Do vậy chất lượng, hiệu quả của công tác kiểm sát được nâng lên rõ rệt.

Công tác tham mưu đạt kết quả cao và đảm bảo yêu cầu trong công tác lãnh đạo chỉ đạo hướng dẫn toàn Ngành về công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Mặt khác, đơn vị đã phối hợp tốt với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, Tổng cục VIII, Bộ Công an và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ và phối hợp kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Vụ 8

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Vụ 8 VKSND tối cao đã đạt được trong năm 2017. Đề cập đến những nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2018, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao đề nghị đơn vị cần tập trung vào các nội dung: Tham mưu triển khai các biện pháp, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường trách nhiệm của VKSND trong việc kiểm sát việc bắt, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, trong đó, tập trung hướng dẫn VKSND địa phương thực hiện giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các kiến nghị, kháng nghị của VKS;  chú trọng kiểm sát về thủ tục và thời hạn tạm giữ, tạm giam; tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan liên quan đánh giá tình hình chấp hành pháp luật trong thi hành án tử hình để tham mưu đề xuất giải pháp để khắc phục những tồn tại hạn chế; chú trọng kiểm tra công tác nghiệp vụ đối với VKS các cấp, kịp thời rà soát tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong thi hành quy định mới để hướng dẫn tháo gỡ và thông báo rút kinh nghiệm.

Với những thành nổi bật trong công tác năm 2017, Vụ 8 VSKND tối cao vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và nhiều danh hiệu thi đua khác của ngành Kiểm sát nhân dân.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang