Vụ 6 người chết nghi do ngộ độc thực phẩm tại Lai Châu: Chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm

15/02/2017 09:55

(kiemsat.vn)
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng và pháp y tỉnh Lai Châu, các nạn nhân chết nghi do ngộ độc thực phẩm, hiện chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm; lực lượng y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Lai Châu về vụ việc tử vong nhiều người nghi do ngộ độc thực phẩm tại xã Ma Ly Chải (huyện Phong Thổ) ngày 14/02, đã có ít nhất 06 người tử vong, 15 người khác đang được cấp cứu, trong đó có 04 người đã được cấp cứu và cho về nhà.

Qua xác minh ban đầu, ngày 10/02, gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957, dân tộc Hà Nhì, ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải) đã tổ chức ăn cơm, uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, nhân dân trong bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương trong các ngày 11, 12, 13/02. Đến ngày 13/02, nhiều người trong số đó có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối cùng ngày, 06 người đã tử vong.

Theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu (mua tại xã Sì Lờ Lầu) và ăn kẹo lạc do Trung Quốc sản xuất tại đám ma. Sau đó, nhiều người có dấu hiệu ngộ độc và tử vong.

Lực lượng Y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm và chính quyền địa phương nhanh chóng tuyên truyền nhân dân trên địa bàn không sử dụng thực phẩm nghi vấn, ổn định tình hình trật tự, tránh dư luận xuyên tạc, dư luận xấu. Vụ việc đang trong quá trình khám nghiệm tử thi.

Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an và pháp y, có khả năng nguyên nhân các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Loan Bảo

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang