Vụ 11 VKSND tối cao sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

10/07/2017 02:40

(kiemsat.vn)
Sáng nay (10/7), tại trụ sở VKSND tối cao, Vụ Kiểm sát thi hành án dân sự (Vụ 11) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Thị Thủy Khiêm cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và Kiểm sát viên của Vụ 11.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, Vụ 11 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Tham mưu cho Viện trưởng VKSND tối cao ký ban hành Quy chế công tác kiểm sát THADS, HC; ban hành kiến nghị với Chánh án TAND tối cao tình trạng bản án, quyết định tuyên không rõ, có sai sót khó thi hành; công tác chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đối với VKSND địa phương có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát THADS của VKSND địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị 

Bên cạnh đó, các công tác chỉ đạo nghiệp vụ được lãnh đạo Vụ quan tâm sát sao, đó là: trả lời thỉnh thị nghiệp vụ; yêu cầu cung cấp hồ sơ thụ lý giải quyết những việc THADS có khó khăn, vướng mắc và khiếu nại, tố cáo; công tác phối hợp liên ngành, đặc biệt với Bộ Tư pháp được Vụ quan tâm nhằm chỉ đạo, giải quyết những việc THA có đơn khiếu nại, tố cáo kéo dài, dư luận quan tâm.

Hội nghị đã nghe 11 ý kiến tham luận của lãnh đạo Vụ, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC. Các đại biểu cơ bản nhất trí với đánh giá được nêu trong báo cáo sơ kết và nêu lên những hạn chế cũng như khó khăn vướng mắc của đơn vị, từ đó đưa ra những đề xuất, kiến nghị về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành nhằm khắc phục và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Thị Thủy Khiêm  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm đánh giá cao các ý kiến tham luận tại Hội nghị và yêu cầu đồng chí Vụ trưởng Vụ 11 cần cụ thể hóa công tác chỉ đạo, điều hành; tập trung vào công tác tập huấn nghiệp vụ, phối hợp cùng Trường Đào tạo – Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. HCM tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho người làm công tác THADS; kịp thời khắc phục những tồn tại, vướng mắc, đặc biệt trong khâu kết luận, tránh tình trạng ban hành kết luận chậm.

Thay mặt cho toàn Hội nghị, đồng chí Vụ trưởng Vụ 11 – Nguyễn Văn Nông cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Thị Thủy Khiêm và quán triệt các phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm để đơn vị thực hiện tốt kế hoạch đề ra .

Phạm Hằng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang