Vợ yêu cầu cấp dưỡng vì…. chồng cũ “lơ” con

09/01/2018 14:21

(kiemsat.vn)
Mới đây, VKSND phối hợp với TAND huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cùng cấp đưa ra xét xử vụ án hôn nhân gia đình “Yêu cầu cấp dưỡng nuôi con chung và chia tài sản chung sau ly hôn” giữa bà L.T. K.O và ông V.V. T cùng trú tại khu phố Phú Hiệp 3, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa.

Bà O và ông T đã thuận tình ly hôn vào năm 2016, khi ly hôn thỏa thuận giao 03 con chung là V.L.B.T sinh ngày 16/6/2003, V.L.N.Q sinh ngày 10/2/2006, V.L.M.Q, sinh 20/10/2012 cho bà O nuôi dưỡng, ông T không phải cấp dưỡng nuôi con và không yêu cầu chia tài sản chung, phần tài sản chung hai bên thỏa thuận miệng là để lại cho các con. Sau ly hôn, Ông T không thực hiện như thỏa thuận, ông không những không cho mẹ con bà O vào sống trong nhà nên bà O và các con phải sống nhờ nhà người khác mà chẳng hề quan tâm, hỏi han, thăm nom con chung lần nào. Vì vậy mà bà O làm đơn yêu cầu Tòa giải quyết buộc ông T cấp dưỡng nuôi 03 con mỗi con mỗi tháng 700.000 đồng và chia tài sản chung.

Trong khi ông T là thợ mộc lành nghề, có sức khỏe, có thu nhập ổn định nhưng nhất định không đồng ý cấp dưỡng nuôi con. Ông T yêu cầu bà O nuôi 2 con, ông nuôi người con trai nhỏ nhất, không ai phải cấp dưỡng nuôi con. Xét thấy, các con chung lâu nay đều do bà O nuôi dưỡng, đã quen sống cùng bà O. Các cháu T, cháu Q đều có nguyện vọng ở với bà O, cháu Q hiện còn nhỏ, rất cần sự chăm sóc của người mẹ. Do đó, để đảm bảo cho cháu T, Q, Q phát triển tốt về thể chất lẫn tinh thần, Tòa án quyết định tiếp tục giao cho bà O được quyền nuôi 03 con chung, ông T phải cấp dưỡng nuôi con theo yêu cầu của bà O.

Khi tình cảm vợ chồng còn mặn nồng thì con cái là vàng, là ngọc nhưng đến lúc hôn nhân đổ vỡ, nhiều người lại “bỏ quên” luôn con của mình. Khi nhắc đến con cái, nhiều người đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, chuyện cấp dưỡng cho con sau ly hôn thì càng khó thực hiện. Nhiều người tìm đủ mọi cách thoái thác hoặc chỉ làm được vài tháng đầu rồi lờ đi. Lời phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự vô trách nhiệm của các bậc làm cha, làm mẹ đối với chính con cái của mình khi cha mẹ chúng đã “đường ai nấy đi”. 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang