VKSQS trung ương triển khai công tác năm 2018

30/12/2017 21:39

(kiemsat.vn)
Ngày 30/12, VKSQS trung ương tổ chức tổng kết công tác ngành Kiểm sát quân sự năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQS trung ương chủ trì Hội nghị.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW chủ trì Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác Kiểm sát quân sự năm 2017, Thiếu tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSQSTW nêu rõ: Toàn ngành đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị công tác năm của Viện trưởng VKSND tối cao, Chương trình công tác ngành Kiểm sát quân sự của Viện trưởng VKSQSTW và triển khai đông bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, thực hiện tốt khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại các phiên tòa”.

Bên cạnh việc kiểm sát chặt chẽ hoạt động xét xử của Toà án và những người tham gia tố tụng thì 100% các vụ án được xét xử trong thời gian luật định; tỷ lệ kháng nghị được Toà chấp nhận vượt chỉ tiêu Quốc hội giao. Ngành Kiểm sát quân sự cũng tiến hành kiểm sát chặt chẽ việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án theo đúng quy định của pháp luật. Các mảng công tác khác như công tác điều tra tội phạm của Cơ quan điều tra VKSND tối cao; Công tác kiểm sát thi hành án dân sự, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được tăng cường, kiện toàn tổ chức, bộ máy, bổ sung lực lượng; tích cực bồi dưỡng chuyên sâu nghiệp vụ điều tra; chủ động phối hợp công tác... nhằm nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới được giao.

Toàn cảnh Hội nghị

Công tác xây dựng ngành có nhiều chuyển biến tích cực, công tác tuyển chọn, bổ nhiệm chức danh tư pháp, bố trí sắp xếp vị trí công tác được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo chất lượng, phù hợp với năng lực cán bộ và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị được nâng lên; đã kịp thời quán triệt, triển khai các luật, nghị quyết mới về tư pháp; quan hệ phối hợp với cấp uỷ Đảng và các cơ quan tư pháp trong Quân đội ngày càng có hiệu quả, thiết thực hơn.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, năm 2017 ngành Kiểm sát quân sự còn có một số khó khăn, hạn chế, vướng mắc còn tồn tại như: một số đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu trong việc thực hiện các khâu đột phá, một số VKSQS chưa tích cực, chủ động, kiên quyết trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố….

Đại biểu tham luận tại Hội nghị

Năm 2018, Quán triệt Nghị quyết của Quân uỷ Trung ương về lãnh đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2018, Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/12/2017 của Viện trưởng VKSNDTC về công tác, VKSQSTW tiếp tục thực hiện đúng đắn các quy định mới của pháp luật về tư pháp, nhiệm vụ quyền hạn của Viện kiểm sát, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp để làm tốt công tác tham mưu giúp Quân uỷ Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo làm giảm tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trong Quân đội, nhất là các tội xâm phạm sức mạnh chiến đấu của Quân đội, các tội tham nhũng, các tội vi phạm quy định về quản lý đất Quốc phòng.

Phát biểu kết luận và bế mạc Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSNDTC, Viện trưởng VKSQSTW đánh giá tích cực về những nỗ lực công tác của các đơn vị và nhấn mạnh: “Toàn ngành Kiểm sát quân sự cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, tiếp tục đổi mới, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động nghiệp vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.”

Lãnh đạo VKSQS trung ương trao "Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối" cho 05 tập thể dẫn đầu khối.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang