VKSQS khu vực 51 với những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ

27/07/2023 16:44

(kiemsat.vn)
Viện kiểm sát quân sự khu vực 51 vừa phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thực hiện chuỗi hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ; thương bệnh binh; thăm hỏi gia đình có công cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, trung dũng kiên cường. Đây là một trong những địa danh khốc liệt của tỉnh Quảng Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trải qua hai cuộc kháng chiến, nơi đây đã có nhiều liệt sĩ, thương bệnh binh và bà mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu của cả nước, như anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Kết thúc chiến tranh, toàn thị xã Điện Bàn có hơn 19.000 liệt sĩ, gần 8.000 thương bệnh binh và hơn 2.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ; thương bệnh binh; thăm hỏi gia đình có công cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ luôn được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quan tâm, thực hiện, trở thành hoạt động thường xuyên, đầy ý nghĩa; trong đó có các đơn vị trong ngành Kiểm sát như Viện kiểm sát nhân dân thị xã Điện Bàn, Viện kiểm sát quân sự khu vực 51...

Từ sáng sớm, đoàn Viện kiểm sát quân sự khu vực 51 và Viện kiểm sát nhân dân thị xã Điện Bàn đã có mặt tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu kiên cường và anh dũng hy sinh trên mảnh đất Quảng Nam yêu thương, các bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh những người con thân yêu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tại Nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, cán bộ, Kiểm sát viên trong đoàn bày tỏ sự cảm phục, biết ơn liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi cùng các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hiến dâng tuổi xuân, cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng quê hương đất nước.

Cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát quân sự khu vực 51 và Viện kiểm sát nhân dân thị xã Điện Bàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn.

Đoàn thắp hương và thăm quan Nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.

Đoàn thăm nhà mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Huệ.

Sau khi dâng hoa, dâng hương, đoàn tiếp tục về thôn Châu Sơn 1, xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn thăm nhà mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Huệ (92 tuổi). Dù tuổi cao, nhưng mẹ vẫn minh mẫn, thăm hỏi quê quán của từng người. Trò chuyện với đoàn, ký ức về người chồng và con trai là liệt sĩ vẫn hiện lên nguyên vẹn trong tâm trí. Mẹ không quên gửi lời cảm ơn và chúc thành viên trong đoàn luôn mạnh khoẻ, công tác tốt.

Đoàn đến thăm nhà cô Nguyễn Thị Ba là thương binh hạng Ba, bị nhiễm chất độc hoá học.

Tạm biệt gia đình mẹ Huệ, đoàn đến thăm nhà cô Nguyễn Thị Ba, là thương binh hạng Ba, bị nhiễm chất độc hoá học. Năm nay cô Ba 69 tuổi nhưng phải nằm một chỗ do bệnh tật, sức khoẻ yếu. Được biết, cô là du kích xã, bị thương trong một lần bám địch ngay chính tại quê hương của mình. Lần đó cô bị trúng pháo của địch vào mặt và mắt, may mắn được anh em du kích xã đưa đi cứu chữa kịp thời. Cô Ba không có chồng, con, hiện đang sống cùng người chị gái cũng là cựu chiến binh trong kháng chiến chống Mỹ.

Đoàn đến thăm bà Nguyễn Thị Hý, có thân nhân là liệt sĩ, người có công cách mạng.

Trên hành trình tri ân dịp tháng 7, đoàn đã đến thăm bà Nguyễn Thị Hý (95 tuổi), có thân nhân là liệt sĩ, là người có công cách mạng. Bà Hý có chồng là liệt sĩ, bản thân bà trong kháng chiến chống Mỹ đã nuôi giấu nhiều cán bộ lão thành cách mạng, đóng góp công sức lớn cho cách mạng đến ngày thành công.

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của đoàn nhằm chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Qua đó, góp phần động viên, tạo động lực để các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.

Chuỗi hoạt động tri ân để lại trong mỗi cán bộ, Kiểm sát viên nhiều cảm xúc lắng đọng và suy nghĩ về trách nhiệm cống hiến, tiếp nối truyền thống cao đẹp của các thế hệ cha anh đi trước. Cùng với đó là lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh đem cả máu xương cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ninh Thuận: Phê chuẩn Quyết định khởi tố cựu Trưởng phòng và Giám đốc doanh nghiệp do vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Ninh Thuận vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can để điều tra về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến hoạt động đấu thầu tại Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Ninh Thuận.

Việt Nam và I-ta-li-a ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự

(Kiemsat.vn) - Ngày 26/7/2023, tại trụ sở Phủ Thủ tướng I-ta-li-a, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Võ Văn Thưởng và Thủ tướng nước Cộng hòa I-ta-li-a Giorgia Meloni đã chứng kiến Lễ ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa Việt Nam và I-ta-li-a.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang