VKSND TP. Đà Nẵng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức xin chủ trương chấp thuận đầu tư

10/10/2024 16:14

(kiemsat.vn)
Ngày 09/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố các bị can liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức xin chủ trương chấp thuận đầu tư. Các quyết định khởi tố bị can đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố hai đối tượng: Lê Anh Văn (1978, trú căn hộ C24.08 Chung cư Sunshine Diamond River, phường Phú Thuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) và Võ Đăng Khoa (1981, trú căn hộ A2-1404, Chung cư SunShine City, phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Các đối tượng đã có hành vi đưa thông tin gian dối về việc có quan hệ thân thiết với các sở, ngành và nhiều “sếp lớn” có chức vụ cao của thành phố Đà Nẵng để các chủ đầu tư tin tưởng giao tiền cho các đối tượng xin chủ trương đầu tư….

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố đối với Lê Văn Anh và Võ Đăng Khoa.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, 02 đối tượng trên đã chủ động tìm kiếm thông tin và tiếp cận chủ sở hữu của các thửa đất lớn, tại các vị trí đắc địa trên địa bàn thành phố để “đặt vấn đề” sẽ xin được chủ trương chấp thuận đầu tư dự án theo đúng nguyện vọng của chủ sở hữu. Đối tượng Văn và Khoa đã nhận của ông M.V.H (trú tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) số tiền 3.300.000.000 đồng rồi chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hiện các đối tượng đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra theo quy định pháp luật.         

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang