VKSND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác quý I/2020

03/04/2020 08:51

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác quý I/2020. Thành phần tham dự gồm tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng; điểm cầu cấp huyện có Viện trưởng, Phó Viện trưởng. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, trong quý I/2020 Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã đạt được những kết quả nhất định, không để xảy ra oan, sai, tỷ lệ bắt giữ, xử lý hình sự đạt 100%, không để xảy ra quá hạn điều tra, truy tố, không có quá hạn tạm giam. Qua công tác kiểm sát đã kịp thời phát hiện nhiều vi phạm của các cơ quan tư pháp, ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị yêu cầu khắc phục. Tuy nhiên, kết quả công tác của một số đơn vị cấp huyện, cấp phòng ở một số chỉ tiêu còn đạt thấp so với kế hoạch cần phải tập trung thực hiện trong 02 tháng còn lại để chuẩn bị sơ kết 6 tháng đầu năm. Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu của 11 đồng chí đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng tập trung vào những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất trong công tác.

Hình ảnh tại các điểm cầu

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa,Viện trưởng VKSND tỉnh biểu dương những thành tích đạt được của các đơn vị cấp huyện và cấp phòng trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp mà các đơn vị đã cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được lãnh đạo các đơn vị đặt biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm theo ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, cũng như chỉ đạo của Chính phủ và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Để phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Tiền Giang đã tổ chức phát khẩu trang y tế, nước rửa tay diệt khuẩn và phun thuốc khử trùng những nơi công cộng và các phòng làm việc tại cơ quan. Tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã thực hiện việc đo thân nhiệt khi vào trụ sở làm việc, yêu cầu đeo khẩu trang khi vào cơ quan và đeo khẩu trang trong thời gian làm việc. Đồng chí Viện trưởng yêu cầu Trưởng các đơn vị cấp phòng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; thường xuyên quán triệt công chức, người lao động trong đơn vị mình tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không tụ tập những nơi đông người, đồng thời vận động người thân trong gia đình thực hiện nghiêm các quy định, chủ trương về phòng, chống dịch. Công chức, người lao động trong Ngành thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên những kênh thông tin chính thức, tuyệt đối không chia sẽ, cung cấp  thông tin không chính thức, sai lệnh về tình hình dịch bệnh Covid-19, đồng thời có trách nhiệm phát hiện, cung cấp thông tin về người có liên quan, có biểu hiện, triệu chứng dịch bệnh đến cơ quan chức năng, góp phần phòng, chống dịch trong cộng đồng.

Liên quan đến công tác chuyên môn nghiệp vụ, để phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, tạm dừng các cuộc trực tiếp thanh tra, kiểm tra, kiểm sát, công tác tiếp công dân, không nhận đơn khiếu nại trực tiếp từ người dân; cần chú ý công tác phòng, chống dịch trong công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; phối hợp với các ngành tố tụng và các cơ quan có liên quan kịp thời khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn tại văn bản số 45/TANDTC-PC ngày 30/3/2020 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao.                                                                                                                                     

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang