VKSND tỉnh Tây Ninh - đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2017

08/01/2018 10:23

(kiemsat.vn)
Ngày 05/01 vừa qua, đoàn công tác do đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng đại diện một số Vụ nghiệp vụ thuộc VKSND tối cao tới dự Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018 của VKSND tỉnh Tây Ninh.

Đồng chí Lê Văn Lành, Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị

Dự hội nghị còn có đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; đồng chí Lê Văn Lành, Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh; các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, Kiểm sát viên VKS hai cấp tỉnh, đại diện TAND, Công an, Cục thi hành án dân sự, Ban Nội chính, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng tham dự.

Trong năm 2017, VKSND tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác tư pháp và các chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao; thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong năm đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ đạt và vượt; không có trường hợp đình chỉ do không phạm tội. Thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và cơ quan hữu quan khác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, kiến nghị chính quyền về tình hình thực thi pháp luật ở địa phương...

Bên cạnh đó, trong năm 2017, được sự hỗ trợ của địa phương, VKS tỉnh cùng Tòa án tỉnh đã hoàn thiện hệ thống quan sát phiên tòa trực tuyến ở hai cấp đến các Lãnh đạo địa phương, đến nay đã đi vào hoạt động; được VKSND tối cao giới thiệu điển hình trong công tác hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ đối với cấp dưới.  

Đồng chí Trần Lưu Quang, Uỷ viên TW  Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Tây Ninh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được, VKSND tỉnh vẫn còn một số tồn tại như vẫn còn án trả điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; còn án hình sự, dân sự bị hủy có trách nhiệm của VKS; biên chế, cán bộ có chức danh tư pháp còn thiếu nên phần nào ảnh hưởng đến kết quả công tác.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Trần Lưu Quang, Uỷ viên TW  Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Tây Ninh trao Cờ thi đua tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2017 cho tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Tây Ninh.

...và trao Cờ thi đua của ngành KSND cho các đơn vị có thành tích cao trong phong trào thi đua năm 2017

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSNDTC trao Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2017 cho VKSND tỉnh Tây Ninh và Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Khối cho 04 đơn vị gồm VKSND thành phố Tây Ninh, VKSND huyện Trảng Bàng, VKSND huyện Bến Cầu và Phòng kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Phòng 9).

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang