VKSND tỉnh Phú Thọ trao giải cuộc thi xây dựng Bài phát biểu của kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm

09/12/2020 09:04

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ công bố kết quả cuộc thi “Xây dựng Bài phát biểu của kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm giải quyết vụ án dân sự, hành chính năm 2020”.

Bằng hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu VKSND tỉnh Phú Thọ có đồng chí Vương Văn Bép - Vụ trưởng Vụ 9, đồng chí Trần Thị Hương Giang - Phó Vụ trưởng Vụ 10 VKSND tối cao; đồng chí Đỗ Đình Chữ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng; đồng chí Phạm Thị Kim Hoa - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; các đồng chí Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng nghiệp vụ và tương đương, Viện trưởng VKSND các huyện, thành, thị có thí sinh đạt giải, kiểm sát viên, chuyên viên các Phòng 9, Phòng 10 và 13 điểm cầu ở VKSND các huyện, thành, thị.

Đồng chí Phạm Thị Kim Hoa – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc 

Cuộc thi diễn ra ngày 17/10/2020 với 50 đồng chí dự thi, đối tượng dự thi là các kiểm sát viên sơ cấp, kiểm sát viên trung cấp, kiểm tra viên, chuyên viên. Việc tổ chức cuộc thi là một hình thức tự đào tạo nhằm thúc đẩy phong trào tự học tập, nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân; giúp xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Đây là một trong những cơ sở xem xét bình xét thi đua; phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân có năng lực để đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm trong thời gian tới.

Tại buổi công bố kết quả, đồng chí Nguyễn Thị Long Hà - Trưởng phòng 9 thay mặt Ban chấm thi đã rút kinh nghiệm về nghiệp vụ thông qua việc xây dựng bài phát biểu. Nhìn chung, tất cả các bài viết của kiểm sát viên đều đúng mẫu của VKSND tối cao, đều có nhận xét việc tuân theo pháp luật tố tụng của Tòa án cấp sơ thẩm, những người tham gia tố tụng và đề xuất hướng giải quyết vụ án. Bên cạnh đó, một số bài viết chưa phát hiện đầy đủ các vi phạm trong tố tụng, áp dụng pháp luật còn máy móc và chưa phân tích, lập luận để đề nghị quan điểm giải quyết mang tính thuyết phục.

Đồng chí Vương Văn Bép - Vụ trưởng Vụ 9 VKSND tối cao đánh giá cao công tác tổ chức cuộc thi của VKSND tỉnh Phú Thọ - Đây là một trong những VKSND tỉnh thuộc top đầu đã tổ chức cuộc thi: “Xây dựng Bài phát biểu của kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm giải quyết vụ án dân sự, hành chính”. Đồng thời, chúc mừng các cá nhân, tập thể đạt giải và định hướng cách thức tổ chức cuộc thi mới trong thời gian tới.

Ban tổ chức cuộc thi đã công bố các giải thưởng trong cuộc thi và trao giải cho 10 cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong hai nhóm thí sinh dự thi. Đồng chí Nguyễn Phương Linh - Kiểm sát viên sơ cấp - VKSND huyện Thanh Ba và đồng chí Lê Thu Hương - Kiểm tra viên - VKSND thành phố Việt Trì đã xuất sắc đạt giải nhất trong hai nhóm thí sinh dự thi. VKSND huyện Cẩm Khê, Phòng 9 và VKSND huyện Thanh Ba là những tập thể đạt giải trong cuộc thi.

Đồng chí Vương Văn Bép - Vụ trưởng Vụ 9 VKSND tối cao trao giải Nhất cho 2 đồng chí

Tại buổi lễ, Hội đồng thi đua khen thưởng cũng công bố quyết định Viện trưởng VKSND tỉnh về việc khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích đóng góp tích cực trong tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự, hành chính; tăng cường hơn nữa trách nhiệm của Viện kiểm sát trong kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính được nêu trong Nghị quyết 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội cũng như Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ trong năm 2020.

Kiểm sát tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Công an tỉnh Phú Thọ

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, Đoàn kiểm sát của VKSND tỉnh Phú Thọ do đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm trưởng đoàn, tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố tại Cơ quan CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế buôn lậu (PC03) – Công an tỉnh Phú Thọ.

Xây dựng lực lượng tự vệ VKSND tỉnh Phú Thọ vững mạnh

(Kiemsat.vn) - Trải qua công tác tuyển chọn và huấn luyện hàng năm, lực lượng tự vệ VKSND tỉnh Phú Thọ đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, được thành lập ngày 05/01/2007 với 24 chiến sĩ tự vệ nòng cốt.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang