VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 06/CT-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao

09/07/2019 10:49

(kiemsat.vn)
Thực hiện Kế hoạch số 92/KH-VKSTC ngày 14/5/2019 của VKSND tối cao về Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 06/CT-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao về “Tăng cường trách nhiệm công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm” trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Công Phàn,  Phó Viện trưởng VKSND tối cao; các đồng chí Lãnh đạo Vụ 2, Vụ 14 VKSND tối cao; các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh Phú Thọ; đồng chí Lưu Đức Tỉnh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ và toàn thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra án hình sự tại 14 điểm cầu VKSND hai cấp tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 06

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã thông qua báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 06 của Ngành kiểm sát tỉnh Phú Thọ.  Báo cáo đã đánh giá cụ thể, đầy đủ, chính xác những kết quả đã đạt được, những tồn tại, khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm và các giải pháp trong việc triển khai thực hiện những nội dung của Chỉ thị 06 trên thực tiễn.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành kiểm sát tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra án hình sự trong 5 năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra những nội dung cần thực hiện trong thời gian tới để tiếp tục tăng cường trách nhiệm công tố, nâng cao chất lượng hoạt động thực hành quyền công tố đảm bảo cho việc giải quyết các vụ án hình sự kịp thời, khách quan, toàn diện, triệt để.

Đồng chí Lưu Đức Tỉnh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ

Tại Hội nghị, đồng chí Lưu Đức Tỉnh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Cơ quan điều tra Công an tỉnh với VKSND tỉnh Phú Thọ trong việc giải quyết các vụ án hình sự. Đồng chí cũng khẳng định: Với việc thực hiện tốt trách nhiệm công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra, Kiểm sát viên hai cấp Viện kiểm sát tỉnh Phú Thọ đã giúp Cơ quan điều tra hai cấp nâng cao chất lượng hoạt động điều tra, xử lý các vụ án hình sự. Trong nhiều năm qua tỉnh Phú Thọ không xảy ra tình trạng bức cung, nhục hình, không bỏ lọt tội phạm, phối hợp xuyên suốt từ giai đoạn khởi tố đến giai đoạn truy tố, hai ngành đã phối hợp chặt chẽ trong công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, định hướng điều tra để xét hỏi, đối chất, thực nghiệm điều tra, giải quyết dứt điểm các vụ án có tính chất phức tạp, vướng mắc về chứng cứ, tội danh. VKSND hai cấp tỉnh Phú Thọ đã làm tốt công tác kiểm sát việc giải quyết tin báo tố giác và tội phạm với CQĐT để giúp CQĐT khắc phục tồn tại, tháo gỡ những vướng mắc.

Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Chữ, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ xác định: Tăng cường trách nhiệm công tố, gắn công tố với hoạt động điều tra là một nội dung quan trọng, có tính quyết định đến chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử của ngành kiểm sát nhân dân nói chung và ngành kiểm sát tỉnh Phú Thọ nói riêng. Vì vậy, mỗi Kiểm sát viên phải nắm vững các quy định của pháp luật, các quy định có liên quan đến nghiệp vụ kiểm sát, không ngừng nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng chuyên môn, có ý thức trách nhiệm, chủ động, tích cực trong công việc đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm của Kiểm sát viên được quy định trong Bộ luật tố tụng Hình sự và Quy chế công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án hình sự để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và yêu cầu cải cách tư pháp, hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh của hội nghị:

 

 

 

 

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang