VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015

15/04/2021 15:31

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Bộ luật tố tụng dân sự (BLTTDS) năm 2015 bằng hình thức trực tuyến tới 13 điểm cầu VKSND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ dự và chỉ đạo Hội nghị.

Cùng dự tại điểm cầu VKSND tỉnh Phú Thọ có đồng chí Vương Hồng Quảng, Phó Vụ trưởng Vụ 9 VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Xuân Hưởng, Phó Vụ trưởng Vụ 14 VKSND tối cao; các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND các huyện, thành phố, thị xã và Kiểm sát viên, chuyên viên Phòng 9, Phòng 10 VKSND tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Phạm Thị Kim Hoa, Phó Viện trưởng VKS tỉnh khai mạc hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Phòng 9 VKSND tỉnh Phú Thọ trình bày báo cáo đánh giá kết quả thi hành các quy định của BLTTDS 2015 và những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác kiểm sát các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động tại đơn vị. Từ đó, đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động; đồng thời, đề xuất sửa đổi, bổ sung những quy định của BLTTDS và những văn bản pháp luật có liên quan.

Đồng chí Vương Hồng Quảng, Phó Vụ trưởng vụ 9  phát biểu ý kiến

Đồng chí Vương Hồng Quảng, Phó Vụ trưởng Vụ 9 VKSND tối cao đánh giá cao công tác thi hành BLTTDS 2015 của Viện kiểm sát hai cấp của tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua và tin tưởng rằng công tác giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động tại VKSND tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục được nâng lên, là một trong những điểm sáng của Ngành.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ cũng đánh giá cao mối quan hệ phối hợp giữa ngành Kiểm sát và Tòa án hai cấp tỉnh Phú Thọ. Mặc dù BLTTDS năm 2015 còn một số quy định chưa thực sự chặt chẽ, song giữa Tòa án và Viện kiểm sát hai cấp của tỉnh Phú Thọ đã có sự phối hợp chặt chẽ, qua đó thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Chữ - Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ khẳng định trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Phú Thọ đã nhận thức đúng và đầy đủ vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát trong hoạt động tố tụng dân sự; lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Phú Thọ đã kiện toàn tổ chức cán bộ, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và tăng cường cán bộ, Kiểm sát viên cho công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động. Vì vậy, chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động được nâng lên; góp phần khẳng định và nâng cao hơn nữa vị thế của VKSND trong hoạt động tố tụng dân sự cũng như kiểm sát các hoạt động tư pháp; giúp người dân biết và nhận thức được vị trí, vai trò của Viện kiểm sát trong tố tụng dân sự là cơ quan bảo vệ pháp luật, với những quyền như: Quyền yêu cầu, quyền kiến nghị, quyền kháng nghị để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, góp phần tạo niềm tin và được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ trao Giấy khen cho các tập thể

Cũng tại Hội nghị, VKSND tỉnh Phú Thọ đã kịp thời khen thưởng cho 3 tập thể (Phòng 9, VKSND Thành phố Việt Trì, VKSND huyện Tam Nông) đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành Kiểm sát theo quy định của BLTTDS 2015.

 

Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Sáng 12.4, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ tư, Khóa IX để hiệp thương cử Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nhân sự bổ sung tham gia Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Khóa IX.

Bảo đảm tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống để người dân thực hiện quyền công dân

(Kiemsat.vn) – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống để người dân thực hiện quyền công dân, tại cuộc làm việc tại tỉnh Quảng Ninh về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 14/4.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang