VKSND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành

21/07/2020 14:32

(kiemsat.vn)
Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, vào chiều ngày 20/7/2020 tại Hội trường Tỉnh ủy Lâm Đồng, VKSND tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020).

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu

Tới dự buổi lễ, về phía đại biểu VKSND tối cao có các đồng chíTrần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh.

Về phía đại biểu tỉnh Lâm Đồng có các đồng chíTrần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo Thường trực Hội đồng nhân dân, UBND và Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng tập thể lãnh đạo, Kiểm sát viên, người lao động Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Văn Diến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đã phát biểu ôn lại lịch sử hình thành và phát triển qua 60 năm của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và 44 năm của VKSND tỉnh Lâm Đồng nói riêng; điểm lại những thành tích nổi bật của ngành Kiểm sát tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.

Theo đó, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, ngành Kiểm sát nhân dân đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, đấu tranh phòng chống vi phạm và tội phạm, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thành tựu 60 năm xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân là sự phản ánh tinh thần hy sinh, phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ; vượt qua mọi thử thách của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Với những cố gắng và thành tích đạt được trong 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Kiểm sát nhân dân đã hai lần được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh; nhiều tập thể đơn vị, cá nhân trong ngành được tặng thưởng Huân chương Lao động, Cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngành Kiểm sát nhân dân đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng cao quý. Đây là một vinh dự to lớn đối với Ngành Kiểm sát nhân dân.

Ôn lại truyền thống 44 năm xây dựng và phát triển của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Vũ Văn Diến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh nhấn mạnh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào ngành Kiểm sát tỉnh Lâm Đồng cũng luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhân dân giao phó. Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Lâm Đồng qua các thời kỳ luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của VKSND tối cao, của Tỉnh ủy, căn cứ vào đặc điểm, tình hình của đơn vị, đã chỉ đạo ban hành các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa, luôn chủ động, có nhiều biện pháp đổi mới, sáng tạo, chỉ đạo sát sao, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp cụ thể để  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, chính trị, chuyên môn của ngành, nhiệm vụ chính trị tại địa phương, trong nhiều năm đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Quốc hội và của Viện kiểm sát nhân dân tối cao giao cho.

Trong hoạt động thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp hình sự, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng không ngừng đổi mới, có nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác cả về số lượng và chất lượng, đã tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm quyền con người trong tố tụng hình sự, đề cao trách nhiệm trong công tác kiểm sát xử lý tố giác, tin báo tội phạm, kiểm sát việc khởi tố và hoạt động điều tra.

Bên cạnh đó hoạt động kiểm sát việc giải quyết vụ việc dân sự, vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động được lãnh đạo VKS tỉnh quan tâm, tăng cường, xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong nhiều năm liền. Theo đó, VKSND tỉnh đã đề ra 9 giải pháp về công tác kiểm sát giải quyết vụ án dân sự, hành chính; đề cao trách nhiệm kiểm sát chặt chẽ, ngay từ việc thụ lý, giải quyết yêu cầu khởi kiện của Tòa án; phân công Kiểm sát viên có năng lực, nghiên cứu, kiểm sát lập hồ sơ; trực tiếp tham gia phiên họp, phiên Tòa trình bày quan điểm đề nghị của Kiểm sát viên đảm bảo lập luận, viện dẫn chứng cứ, pháp luật có sức thuyết phục, được Tòa án chấp nhận cao; kiên quyết yêu cầu Tòa án hoãn phiên Tòa, bổ sung chứng cứ; phát hiện vi phạm để kiến nghị, kháng nghị kịp thời; phối hợp với Tòa án giải quyết vụ, việc vướng mắc, phức tạp, nhất là vụ, việc quá thời hạn, góp phần bảo vệ quyền lợi của đương sự, tài sản của nhà nước, tính thống nhất của pháp luật.

Ban lãnh đạo VKSND tỉnh nhận hoa chúc mừng của VKSND tối cao

Với những kết quả đạt được, ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba (năm 1984), hạng Nhì (2010), Huân chương lao động hạng I (2016) và 5 lần được nhận Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2005, 2014, 2016, 2017, 2018), nhiều lần nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao. Đã có 4 tập thể, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước; nhiều tập thể Viện kiểm sát nhân dân huyện và các phòng thuộc VKSND tỉnh được nhận Bẳng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhận cờ thi đua dẫn đầu khối do Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; nhiều cá nhân được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp.

Ban lãnh đạo VKSND tỉnh nhận hoa chúc mừng của Tỉnh uỷ Lâm Đồng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm đã chỉ ra những nhóm nhiệm vụ và giải pháp đề nghị VKSND tỉnh tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới và tin tưởng rằng, VKSND tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống; chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; thực sự là chỗ dựa của công lý, được nhân dân tin yêu, đặc biệt là xây dựng VKSND Lâm Đồng luôn là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, cán bộ, công chức VKSND Lâm Đồng thực hiện tốt lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát: “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”.

t

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, công chức VKSND tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong những năm qua; đồng thời cũng lưu ý VKSND tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt những quy định của Hiến pháp, Luật tổ chức VKSND năm 2014, các đạo luật về tư pháp và các chương trình cải cách tư pháp; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của ngành.

Cùng với đó tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành, gắn xây dựng ngành với xây dựng Đảng, đề cao kỷ luật kỷ cương công chức, đẩy mạnh các cuộc vận động nhằm rèn luyện mỗi cán bộ kiểm sát thực sự công tâm, bản lĩnh, kỷ cương, trách nhiệm; phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan làm tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương…

Đồng chí Vũ Văn Diến , Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu

Trong diễn văn bế mạc Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, đồng chí Vũ Văn Diến, Viện trưởng VKSND tỉnh, thay mặt toàn thể cán bộ công chức và lãnh đạo VKSND tỉnh Lâm Đồng trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao và lãnh đạo Tỉnh ủy Lâm Đồng, cũng như cam kết sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, đổi mới, xây dựng VKSND tỉnh Lâm Đồng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân địa phương./.

Thông cáo báo chí kỳ họp 46 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

(Kiemsat.vn) - Từ ngày 15 đến 17/7/2020, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ 46. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Giải thể thao chào mừng 60 năm ngày thành lập Ngành

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2020), trong các ngày 18, 19/7/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thi đấu Giải thể thao ngành Kiểm sát Tuyên Quang, tại Nhà thi đấu Công an thành phố Tuyên Quang.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang