VKSND tỉnh Gia Lai đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

09/07/2021 09:41

(kiemsat.vn)
Sáng 07/7/2021, VKSND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021 và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 17 điểm cầu VKSND các huyện, thị xã và thành phố Pleiku.

VKSND tỉnh Gia Lai vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Trong 06 tháng đầu năm 2021, ngành Kiểm sát tỉnh Gia Lai đã tổ chức triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực trong việc thực hiện 12 chỉ tiêu của Ngành theo Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 30/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã thực hiện đạt từ 50% đến 70% kế hoạch năm, nhiều chỉ tiêu đạt bằng và vượt kế hoạch năm 2021. Phối hợp tốt với cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành được đổi mới, tăng cường xây dựng, quản lý, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, chức trách nhiệm vụ được giao và cụ thể hóa đối với từng chức danh tư pháp. Nội bộ ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đoàn kết, thống nhất, kỷ cương, kỷ luật nghiệp vụ được giữ vững.

Trong hoạt động tố tụng VKSND tỉnh Gia Lai không để xảy ra việc đình chỉ điều tra hay truy tố, xét xử oan, sai; không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện có hiệu quả, thực hiện tốt việc “Số hóa hồ sơ vụ án hình sự và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa” bảo đảm sự thuyết phục trong quá trình xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa hình sự và mở rộng việc số hóa hồ sơ đối với vụ án dân sự.

Qua công tác kiểm sát, đã kịp thời ban hành 296 văn bản yêu cầu cơ quan chức năng chấn chỉnh, khắc phục vi phạm, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm. Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, của UBND tỉnh và của ngành Kiểm sát nhân dân.

    Đồng chí Nguyễn Đình Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị

Các văn bản kháng nghị, kiến nghị, kết luận của Viện kiểm sát đều bảo đảm tính có căn cứ, được các cơ quan tư pháp tiếp thu, thực hiện. Qua đó, tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực; chất lượng, hiệu quả công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng lên, bảo đảm quyền con người, quyền công dân; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào việc duy trì ổn định và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, VKSND tỉnh Gia Lai đã làm tốt vai trò chủ trì các cuộc họp giao ban định kỳ với các cơ quan tiến hành tố tụng, giải quyết dứt điểm các vụ án phức tạp kéo dài được dư luận xã hội quan tâm. Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành được đổi mới; tăng cường xây dựng, quản lý, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, chức trách nhiệm vụ được giao và cụ thể hóa đối với từng chức danh tư pháp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Với những kết quả nổi bật trên, VKSND tỉnh Gia Lai vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 tập thể và 3 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Cải cách tư pháp tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Cải cách tư pháp tỉnh Gia Lai đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành Kiểm sát tỉnh Gia Lai trong thời gian qua; đồng chí đề nghị trong thời gian tới, VKSND tỉnh Gia Lai phải phát huy sức mạnh, góp phần xây dựng nền tư pháp trong sạch, kỷ cương, dân chủ, khách quan. Công tác xây dựng Ngành phải luôn gắn chặt với công tác xây dựng Đảng, đoàn kết, thống nhất; thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII, Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, gắn thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” và xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang