VKSND tỉnh Bình Thuận tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trong việc giải quyết vụ án Hành chính - Dân sự” năm 2019.

30/07/2019 09:52

(kiemsat.vn)
Vừa qua, tại Hội trường VKSND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức khai mạc cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trong việc giải quyết vụ án Hành chính - Dân sự” năm 2019.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức Gameshow, tham dự cuộc thi có 48 cán bộ, công chức, Kiểm sát viên đến từ 12 đội thi là VKSND cấp huyện, thị xã, thành phố và các phòng trực thuộc VKSND tỉnh cùng toàn thể cán bộ công chức VKSND hai cấp tham gia cổ vũ. Cuộc thi được chia thành 04 bảng, mỗi bảng thi 04 vòng gồm: Phần chào hỏi; khởi động; vượt chướng ngại vật và về đích.

Toàn cảnh Cuộc thi

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Dương Xuân Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận. Cuộc thi được Truyền hình kiểm sát tham dự ghi hình và phát sóng; dự và đưa tin còn có Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Thuận và Báo Bình Thuận.

Thay mặt lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Võ Văn Phổ, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, phát biểu khai mạc Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trong việc giải quyết vụ án Hành chính - Dân sự” năm 2019.

Đồng chí Võ Văn Phổ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc Cuộc thi

Cuộc thi diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi, hào hứng. Trong phần thi chào hỏi, các đội dự thi đã mang về Cuộc thi những tiết mục đặc sắc, sáng tạo mới lạ, vui nhộn khi giới thiệu về đơn vị hoặc hình ảnh địa phương mình bằng hình thức sân khấu hóa, tạo nên không khí sôi động của một Cuộc thi. Ở các phần thi “khởi động”, “vượt chướng ngại vật” và “về đích”, đây là phần thi hấp dẫn, lý thú, có sự trao đổi bàn bạc giữa các thành viên trong đội, là phần thi gần gũi với thực tiễn công việc hằng ngày của KSV, KTV, chuyên viên trong quá trình kiểm sát, giải quyết một vụ án Hành chính, Dân sự cụ thể. Nhiều đội đưa ra đáp án chính xác đem về cho đội mình số điểm gần như tuyệt đối.

Kết quả Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trong việc giải quyết vụ án Hành chính - Dân sự” năm 2019 của VKSND tỉnh Bình Thuận, Ban Tổ chức đã trao 04 giải thưởng gồm: 01 giải Nhất thuộc về đội thi đến từ VKSND huyện Hàm Thuận Bắc; 01 giải Nhì thuộc về đội VKSND thị xã La Gi; 01 giải Ba thuộc về đội thi VKSND thành phố Phan Thiết, 01 giải Khuyến khích thuộc về đội thi đến từ VKSND huyện Bắc Bình.

Đồng chí Võ Văn Phổ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải cho các đội đoạt giải

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trong việc giải quyết vụ án Hành chính - Dân sự” năm 2019 ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận đã thành công, tạo không khi thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, Kiểm sát viên VKSND hai cấp tỉnh Bình Thuận. Thông qua Cuộc thi, cán bộ công chức trong toàn Ngành đã học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn góp phần xây dựng đội ngũ, cán bộ, Kiểm sát viên: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Đồng thời cuộc thi cũng góp phần tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân nắm bắt các chủ trương, chính sách mới của Đảng và pháp luật của Nhà nước về các quy định của pháp luật.

Một số hình ảnh:

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang