VKSND tỉnh Bình Định trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn

16/07/2019 08:33

(kiemsat.vn)
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, mong muốn góp phần mang đến sự ấm no, yên vui cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vừa qua, VKSND tỉnh Bình Định đã phối hợp với Công ty TNHH MTV cao su KonTum và chính quyền Thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho một hộ gia đình chính sách trên địa bàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Văn Sang, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định, đại diện lãnh đạo các đoàn thể cơ quan, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện Vân Canh, các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo bà con nhân dân trong khu phố. Về phía đơn vị phối hợp có đồng chí Lê Khả Liễm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tỉnh KonTum, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV cao su KonTum.

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng hộ gia đình tại buổi lễ Trao nhà tình thương

Gia đình ông Đoàn Văn Bóng thuộc diện gia đình dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở. Qua tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cũng như được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, VKSND tỉnh đã quyết định hỗ trợ xây dựng lại ngôi nhà mới kiên cố có diện tích hơn 80m2 với tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng. Trong đó VKSND tỉnh và Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Ông Đoàn Văn Bóng cảm ơn VKSND tỉnh Bình Định và Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum

Với ngôi nhà mới khang trang, Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định tin tưởng, gia đình ông Bóng sẽ có động lực để yên tâm lao động sản xuất, sớm ổn định cuộc sống, lo cho các con ăn học và dần từng bước thoát nghèo khi đã có được căn nhà như mơ ước; đồng thời, hy vọng chính quyền và nhân dân huyện Vân Canh nói chung và bà con Thị trấn Vân Canh sẽ tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ, hỗ trợ để hoạt động của Viện KSND tỉnh trên địa bàn ngày một hiệu quả, thông qua đó đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động giao lưu kết nghĩa tại địa phương.

Nhân dịp này, Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định cũng gửi lời cảm ơn tấm lòng cao đẹp của Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum, đã đem đến niềm hạnh phúc không chỉ cho gia đình ông Đoàn Văn Bóng mà còn thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đồng hành cùng với chính quyền địa phương xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn, giúp người nghèo có nhà ở ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.

Đồng chí Phạm Trung Thuận, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định phát biểu

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình có khó khăn về nhà ở là một trong những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc nhằm hướng đến Kỷ niệm 59 năm thành lập Ngành KSND, 44 năm thành lập ngành KSND tỉnh Bình Định và Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019). Trong thời gian tới, VKSND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan trong Khối thi đua Nội chính tỉnh trao tặng 02 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách tại huyện Hoài Ân và Tây Sơn.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang