VKSND thị xã Kỳ Anh phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng ngừa di cư trái phép

15/05/2024 10:04

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), phối hợp Toà án nhân dân cùng cấp và Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tại UBND phường Kỳ Phương nhằm tuyên truyền phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông tại cộng đồng về “Phòng ngừa di cư trái phép từ Việt Nam sang Úc bằng tàu thuyền” do Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Kỳ Anh, UBND phường Kỳ Phương và liên ngành tư pháp thị xã Kỳ Anh phối hợp thực hiện.

Ngày 12/5/2024, VKSND thị xã Kỳ Anh phối hợp Toà án nhân dân cùng cấp và Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tại UBND phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh.

Trước nhu cầu xuất khẩu lao động sang nước ngoài của người dân địa phương nhằm mong muốn “đổi đời” thì “Phiên tòa giả định” đã truyền tải, đưa pháp luật vào cuộc sống, tạo chuyển biến mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho hội viên, phụ nữ và nhân dân trong tình hình hiện nay, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật, tăng cường sự ổn định mọi mặt tại địa bàn dân cư.

Phiên tòa giả định có kịch bản dựa trên những vụ án có thật được dựng lại đúng quy trình tố tụng một vụ án hình sự.

Phiên tòa giả định có kịch bản dựa trên những vụ án có thật được dựng lại đúng quy trình tố tụng một vụ án hình sự. Nội dung phiên tòa đưa ra xét xử bị cáo về “Tội môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép” theo quy định tại khoản 1 Điều 349 Bộ luật hình sự. Quá trình diễn ra phiên tòa giả định, các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn hơn 300 người dân và đoàn viên thanh niên tham gia.

Với hình thức tổ chức phiên tòa giả định tại phường, xã đã thể hiện một cách trực quan, sinh động góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật. Thông qua phiên tòa, đã phản ánh những hành vi phạm tội, các quy định của pháp luật về mức án được áp dụng đối với các hành vi phạm tội, các hoạt động của một phiên tòa; đồng thời đã truyền tải được hình ảnh, vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên tại phiên tòa nói riêng và ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.                                         

Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ truyền thông chính sách của Đảng, Nhà nước, cung cấp thông tin thiết yếu đến người dân

(Kiemsat.vn) - Nghị định số 49/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa được ban hành quy định về hoạt động thông tin cơ sở. Theo Nghị định này, người dân có trách nhiệm sử dụng tên, địa chỉ thật của mình khi phản ánh thông tin qua mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin trên Internet để bảo đảm việc trả lời của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đến đúng người phản ánh thông tin.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang