VKSND Quận 7 phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật

14/09/2022 15:01

(kiemsat.vn)
Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền phổ biến pháp luật trên địa bàn, Chi đoàn VKSND Quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với đoàn thành niên trường THPT Tân Phong tổ chức phiên tòa hình sự giả định tại nhà trường.

Toàn cảnh phiên tòa giả định.

Phiên tòa được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa. Nội dung phiên tòa giả định được xây dựng trên một vụ án “Cố ý gây thương tích do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng” có thật, liên quan đến vấn nạn bạo lực trong môi trường học đường thời gian qua. Theo đó Nguyễn Hồng Ph. và Trần Văn Hoài B. là bạn học tại trường THPT N.Q. Do B cho rằng Ph đánh em mình nên đã hai lần chặn đường đánh Ph. Sợ lại tiếp tục bị đánh, ngày 13/1/2022, khi đi học, Ph lấy một dao kim loại bỏ vào cặp nhằm mục đích đe dọa lại nếu bị B đánh.

Khoảng 10h sáng cùng ngày, sau khi tan học, B đến quán game gần trường tìm Ph để đánh. Tại đây, khi bị B vô cớ đánh liên tục vào đầu và mặt, Ph rút dao bấm trong cặp sách đã được chuẩn bị từ trc để đâm B. Dù đã được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng B đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Phiên tòa giả định đã thu hút được đông đảo các em học sinh tham dự.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Quận 7, những nội dung, diễn biến tại phiên tòa đã được tái hiện chính xác, sinh động và đầy thu hút theo đúng trình tự tố tụng, qua đó giúp các em học sinh trường THPT Tân Phong hiểu thêm về các quy định của pháp luật hình sự để có hành vi ứng xử phù hợp hơn trong đời sống thực tế, góp phần hiệu quả trong công tác phòng chống bạo lực học đường.

Nhân dịp này, đại diện VKSND Quận 7 đã thay mặt đơn vị trao 10 học bổng cho các em học sinh trường THPT Tân Phong có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19.

Việc phối hợp tổ chức thành công phiên tòa giả định phòng chống bạo lực học đường là hoạt động tuyên truyền pháp luật thiết thực, hiệu quả của VKSND Quận 7, thu hút được đông đảo sự quan tâm của người tham dự, nhất là các em học sinh, từ đó gián tiếp xây dựng một môi trường học đường thân thiện và an toàn, giúp các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhà nước.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang