VKSND huyện Tân Kỳ, Nghệ An: Nâng cao chất lượng tranh tụng của KSV

01/12/2016 07:57

Ngày 24/11/2016, VKSND huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự Tạ Ngọc Khánh phạm tội "Trộm cắp tài sản" theo Điều 138 BLHS.

Kiểm sát viên Hoàng Văn Lâm VKSND huyện Tân Kỳ đọc bản cáo trạng tại phiên tòa
Kiểm sát viên Hoàng Văn Lâm VKSND huyện Tân Kỳ đọc bản cáo trạng tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND huyện Tân Kỳ, vào hồi 01h15 phút ngày 13/08/2016, Tạ Ngọc Khánh (SN 1996, quê quán Nghĩa Đồng, Tân Kỳ) đã thực hiện hành vi trộm cắp 01 chiếc điện thoại Iphone 6 và 21.000 đồng, cùng một số giấy tờ tùy thân của vợ chồng anh Hà Văn Nam, tổng trị giá tài sản chiếm đoạt là 9.853.000 đồng.

Hành vi của Tạ Ngọc Khánh đã bị VKSND huyện Tân Kỳ truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại Điều 138 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên toà, Kiểm sát viên đã thể hiện được vai trò thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tạ Ngọc Khánh 09 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND và TAND huyện Tân Kỳ đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm với sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND và Thẩm phán, Thư ký TAND huyện Tân Kỳ.

Viện trưởng VKSND huyện Tân Kỳ Phạm Văn Tuấn phát biểu tại cuộc họp
Viện trưởng VKSND huyện Tân Kỳ Phạm Văn Tuấn phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đánh giá những kết đạt được, góp ý về ưu điểm, nhược điểm của Kiểm sát viên khi THQCT và KSHĐ tư pháp tại phiên tòa, đồng thời đề xuất các biện pháp để khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa và kỹ năng THQCT và KSHĐ tư pháp cho Kiểm sát viên, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị.

Phan Thị Phương Hoa/vienkiemsat.nghean.gov.vn

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang