VKSND huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên: Phê chuẩn lệnh tạm giam bị can cướp tiệm vàng

03/05/2019 16:37

(kiemsat.vn)
Sáng 03/5/2019, VKSND huyện Phú Hòa đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Hãn (sinh 1995, trú thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, Phú Yên) về tội cướp tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 168 BLHS.

Trước đó, vào chiều ngày 30/4/2019, người dân cùng lực lượng chức năng xã Hòa Thắng, Huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên đã khống chế, bắt được Nguyễn Thanh Hãn (24 tuổi, ở thôn Mỹ Hòa, xã Hòa Thắng), nghi can cướp tiệm vàng Ngọc Kim Cúc ở chợ Đông Lộc, xã Hòa Thắng.

Nguyễn Thành Hãn tại trụ sở công an

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Sáng 30/4/2019, do bị nhiều người nhắn tin đòi nợ nhưng không có tiền nên Nguyễn Thành Hãn nảy sinh ý định đi cướp tài sản tại các tiệm vàng trên địa bàn xã Hòa Thắng, Phú Hòa bán lấy tiền trả nợ.

Tuy nhiên, Hãn lại không có xe mô tô làm phương tiện đi đến các tiệm vàng. Đúng lúc này, có một người ở cùng thôn đi xe mô tô sang chơi, Hãn liền hỏi mượn xe nói là để đi công chuyện, được người này đồng ý.

Sau khi mượn được xe mô tô, Hãn tháo hai gương chiếu hậu, thay biển số xe bằng một biển số khác sau đó lấy súng bắn điện, búa rồi điều khiển xe đến tiệm vàng Ngọc Kim Cúc của anh Đỗ Thanh Lịch ở thôn Đông Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa.

Quan sát thấy tiệm vàng mở cửa và vắng người, Hãn dừng xe, vẫn để nổ máy và gài sẵn số 1 rồi đi bộ vào trong tiệm dùng búa đập vỡ tủ kính trưng bày vàng, lấy một số sợi dây chuyền  vàng.  Anh Lịch phát hiện hô “ cướp, cướp” thì Hãn dùng súng điện bắn anh Lịch rồi chạy ra ngoài.

Anh Lịch vừa đuổi theo vừa hô cướp, cướp, được những người dân gần đó chạy đến vây bắt Hãn. Hãn bỏ chạy xuống kênh thủy nông Đồng Cam rồi chạy về phái đồng ruộng thôn Mỹ Thành, Hòa Thắng thì bị đuổi kịp nên dùng súng điện đe dọa, bắn những người đuổi theo nhưng không trúng. Sau đó, Hãn bị bắt giữ…

 Hiện tại, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Hòa tiến hành điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang