VKSND huyện Nam Đàn tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

10/05/2022 19:53

(kiemsat.vn)
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền pháp luật đến các em học sinh trên địa bàn, vừa qua tại trường THCS thị trấn Nam Đàn 2, Chi đoàn VKSND huyện Nam Đàn phối hợp Huyện đoàn Nam Đàn, Chi đoàn Công an huyện Nam Đàn và Đoàn trường THCS thị trấn Nam Đàn 2 tổ chức tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em", “Luật trẻ em”, “Luật giao thông đường bộ” cho các em học sinh.

Đã có hơn 1000 em học sinh trường THCS thị trấn Nam Đàn 2 tham gia buổi tuyên truyền pháp luật. 

Với mục tiêu đấu tranh có hiệu quả và ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, Chi đoàn VKSND huyện Nam Đàn đã phối hợp với Huyện đoàn Nam Đàn, Chi đoàn Công an huyện Nam Đàn và Đoàn trường THCS thị trấn Nam Đàn 2 tổ chức buổi tuyên truyền, tại đây, các em học sinh được nghe và trao đổi về hậu quả, nguyên nhân và các biện pháp phòng, tránh và xử lý đối với các loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, một số nội dung cơ bản “Luật trẻ em” và kiến thức về “An toàn giao thông đường bộ”.

Các em học sinh tham gia đặt câu hỏi cũng như trả lời những kiến thức đã được đại diện các đơn vị tham gia tuyên truyền. 

Không chỉ được theo dõi các nội dung liên quan đến pháp luật, các em học sinh còn được giao lưu với cán bộ ngành Kiểm sát, Công an bằng hình thức trao đổi, trả lời các câu hỏi và nhận các phần quà ý nghĩa. Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật, đại diện các Chi đoàn đã truyền tải tới các em học sinh, các thầy cô giáo những kiến thức cơ bản về nguyên nhân, hậu quả, cách phát hiện và các kỹ năng, biện pháp phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; một số nội dung cơ bản của Luật trẻ em, các hành vi vi phạm giao thông đường bộ; từ đó nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của gia đình, nhà trường cũng như xã hội và bản thân các em học sinh trong việc chủ động phòng ngừa, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trước diễn biến loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn ngày càng phức tạp, VKSND huyện Nam Đàn đã ban hành Kiến nghị phòng ngừa đến Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn và tham mưu đến Huyện ủy Nam Đàn về các biện pháp chỉ đạo phòng chống tội phạm xâm hại tình dục đối với trẻ em. Qua đó, công tác xử lý loại tội phạm này trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong thời gian tới, VKSND huyện Nam Đàn sẽ tiếp tục kết hợp tổ chức nhiều hơn nữa những chương trình thiết thực, góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật đến nhiều đối tượng, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện hướng tới mục tiêu không còn loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em./.

PV

Đoàn Thanh niên VKSND tỉnh Bình Định thực hiện chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024

(Kiemsat.vn) - Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và hướng tới chào mừng Đại hội Chi đoàn VKSND tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2024, vừa qua, BCH Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Chương trình “Về nguồn” và các hoạt động tình nguyện tại huyện An Lão.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang