VKSND huyện Mai Sơn (Sơn La): Số hóa hồ sơ, công bố chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa sơ thẩm hình sự

01/08/2021 16:22

(kiemsat.vn)
Ngày 30/7/2021, VKSND huyện Mai Sơn (Sơn La) phối hợp với TAND cùng cấp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Vũ Trọng Mạnh và các đồng phạm về tội Trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Phiên tòa được số hóa hồ sơ, công bố chứng cứ bằng hình ảnh.

Hình ảnh phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Trọng Mạnh.

Nhằm phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; tăng cường đào tạo nâng cao kỹ năng trình độ của Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; nâng cao kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa của Kiểm sát viên, ngày 30/7 vừa qua, VKSND huyện Mai Sơn đã phối hợp với TAND huyện Mai Sơn xét xử sơ thẩm vụ án hình sự bằng hình thức số hóa hồ sơ đối với vụ án Vũ Trọng Mạnh và các đồng phạm phạm tội Trộm cắp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, các tài liệu được số hóa dưới dạng dữ liệu điện tử đã phản ánh đầy đủ các chứng cứ, thể hiện diễn biến hành vi, động cơ, mục đích phạm tội; tính chất, mức độ nguy hiểm hành vi phạm tội của bị cáo và các tình tiết liên quan đến vụ án; thể hiện rõ sự khách quan và hợp pháp trong quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của từng bị cáo và các tình tiết trong vụ án. Từ đó, các bị cáo đã phải cúi đầu nhận tội, nhận bản án nghiêm minh của pháp luật.

Công bố chứng cứ, tài liệu bằng hình ảnh tại phiên tòa.

Với những hiệu quả mà việc số hóa hồ sơ vụ án mang lại, VKSND huyện Mai Sơn đặt mục tiêu tiến tới hoàn thành số hóa 100% các hồ sơ vụ án; phục vụ đắc lực cho công tác điều tra, truy tố, khai thác và tra cứu tài liệu nhanh chóng, đảm bảo việc tiếp cận chứng cứ cho các bị cáo và bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng..., phục vụ hiệu quả cho hoạt động tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa. Góp phần ngày càng nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử của VKSND huyện Mai Sơn, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang