VKSND huyện M’Đrăk khám nghiệm hiện trường vụ vận chuyển gỗ quy mô lớn

01/03/2018 10:48

(kiemsat.vn)
Qua ghi nhận ban đầu tại hiện trường, số gỗ bị bắt giữ là 100 hộp gỗ xẻ chưa xác định chủng loại.

Hiện trường vụ bắt giữ

Sáng ngày 28/02, VKSND huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk đã cử Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường vụ vận chuyển lâm sản trái phép xảy ra tại địa bàn xã Krông Á, huyện M’Đrăk. Số gỗ bị bắt giữ tại hiện trường là 100 hộp gỗ xẻ (chưa xác định chủng loại).

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 27/02/2018, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện M’Đrăk phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện bắt giữ 01 xe công nông độ chế (không có biển số) đang vận chuyển lâm sản trái phép tại đường liên xã Krông Á đi xã Cư San, thuộc địa bàn thôn 06, xã Krông Á, huyện M’Đrăk.

Khi phát hiện “có động”, các đối tượng đã để lại tang vật là phương tiện và toàn bộ số gỗ để tẩu thoát. Lần theo dấu vết, các cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 04 xe công nông độ chế, mỗi xe chở từ 13 đến 16 hộp gỗ xẻ và 01 bãi tập kết gỗ bên bờ suối để chuẩn bị đưa ra khỏi rừng với 41 hộp gỗ xẻ, cách hiện trường ghi nhận ban đầu khoảng 2,5km.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, VKSND huyện M’Đrăk đã phối hợp với Công an huyện, Kiểm lâm huyện, chính quyền địa phương và chủ rừng chuyển toàn bộ số gỗ trên và phương tiện vi phạm về cơ quan Công an huyện để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài đối tượng Y Sương Niê (24 tuổi, trú tại huyện M’Đrắk), Công an huyện M'Đrắk đã bắt thêm một số đối tượng trong đường dây vận chuyển gỗ trái phép này và tiếp tục truy tìm các đối tượng còn lại để điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.        

Bãi tập kết gỗ

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang