VKSND huyện Lương Sơn triển khai công tác năm 2021

27/01/2021 14:45

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 26/1/2021, VKSND huyện Lương Sơn đã tiến hành Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2020 và triển khai công tác năm 2021

Đến dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thế Hệ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình, đồng chí Hoàng Văn Minh – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Lương Sơn, đồng chí Nguyễn Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan phối hợp như Công an huyện, Tòa án nhân dân huyện, Chi cục THADS huyện Lương Sơn.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự đảng VKSND tỉnh Hòa Bình, cấp ủy địa phương,cán bộ công chức đơn vị VKSND huyện Lương Sơn đã ra sức thi đua lập thành tích kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2020).

Do vậy, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua khen thưởng năm 2020 của Viện trưởng VKSNDTC; Phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, đề ra các giải pháp, sáng kiến thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác theo Nghị quyết 96 của Quốc hội, các chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC về hoạt động nghiệp vụ. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng số 113 chỉ tiêu, VKSND huyện Lương Sơn đã thực hiện đạt 51 chỉ tiêu, vượt 32 chỉ tiêu công tác, 28 chỉ tiêu không phát sinh, 02 chỉ tiêu chưa đạt.

Năm 2021, thực hiện Chỉ thị số 01 ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND Tối cao, Kế hoạch công tác kiểm sát công tác của VKSND tỉnh Hòa Bình năm 2021, đơn vị VKSND huyện Lương Sơn quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp.

Triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSNDTC, Kế hoạch công tác VKSND tỉnh Hòa Bình năm 2021 và các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp uỷ địa phương về công tác tư pháp, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, đề ra giải pháp cụ thể thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác trong Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác tư pháp và của Ngành; thực hiện hoàn thành tốt Nghị quyết của Chi bộ năm 2021,

Góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện; xác định khâu công tác đột phá của đơn vị là kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự và vụ án hành chính; xác định nhiệm vụ "Tăng cường trách nhiệm công tố trong THQCT, kiểm sát giải quyết tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; bảo đảm 100% nguồn tin đều được tiếp nhận, thụ lý, giải quyết và kiểm sát đúng quy định của pháp luật" là khâu công tác trọng tâm. Toàn thể lãnh đạo, cán bộ kiểm sát viên đơn vị quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Đồng chí Đinh Thế Hệ - Phó VT VKSND tỉnh Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đến dự hội nghị, đồng chí Đinh Thế Hệ - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình đã phát biểu chỉ đạo. Đồng chí đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực và kết quả đạt được của đơn vị trong năm qua. Đồng thời yêu cầu tập thể lãnh đạo, kiểm sát viên, cán bộ VKSND huyện Lương Sơn phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực và bản lĩnh của người cán bộ kiểm sát trong tình hình mới, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác của Viện kiểm sát nhân dân, của Tòa án nhân dân và công tác thi hành án.

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; kiên quyết không để xảy ra trường hợp đình chỉ vụ án, bị can do hành vi không cấu thành tội phạm, viện kiểm sát truy tố tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; viện trưởng cấp huyện phải là người chỉ đạo trực tiếp, sát sao đối với việc thực hiện khâu công tác đột phá kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự và vụ án hành chính, nâng cao chất lượng kiểm sát trong khâu công tác này nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Vì Văn Duy – Viện trưởng VKSND huyện Lương Sơn trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Thế Hệ và ý kiến của các đồng chí tham dự hội nghị. Đồng thời, đồng chí Vì Văn Duy yêu cầu các đồng chí cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị nghiêm túc thực hiện Chỉ thị, kế hoạch của VKSND cấp trên, ra sức thi đua lập thành tích trong năm 2021.

Bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi

(Kiemsat.vn) - Ngày 28/01, VKSND tối cao đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi. Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và trao quyết định bổ nhiệm.

Diễn văn bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội XIII của Đảng

(Kiemsat.vn) - Sau 8 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, sáng 1-2-2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn quan trọng bế mạc Đại hội. Kiemsat online trân trọng giới thiệu toàn văn diễn văn.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang