VKSND huyện Kiến Xương phối hợp tổ chức thành công 03 phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự theo hình thức trực tuyến

11/09/2022 12:45

(kiemsat.vn)
VKSND huyện Kiến Xương (Thái Bình) vừa phối hợp với TAND cùng cấp phối hợp tổ chức xét xử sơ thẩm 03 vụ án hình sự theo hình thức trực tuyến nối điểm cầu chính tại Hội trường xét xử TAND huyện Kiến Xương tới điểm cầu thành phần đặt tại trụ sở Công an huyện Kiến Xương. Đây là những phiên tòa được xét xử trực tuyến lần đầu tiên ở huyện Kiến Xương.

Bị cáo tham gia phiên tòa tại điểm cầu thành phần được đặt tại trụ sở Công an huyện Kiến Xương.

Các vụ án được đưa ra xét xử là những vụ án có tình tiết, tính chất đơn giản; tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án rõ ràng, đảm bảo các điều kiện để đưa ra xét xử trực tuyến theo Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội. Kiểm sát viên được phân công tham gia phiên tòa đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kỹ thuật nhằm đảm bảo hoạt động xét xử diễn ra hiệu quả và thuận lợi. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hiện xét hỏi, song song với trình chiếu các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo, bảo đảm việc truy tố của Viện kiểm sát khách quan, có căn cứ và đúng quy định của pháp luật. 

Kiểm sát viên đại diện VKSND huyện Kiến Xương trình bày bản Cáo trạng.

Trước quan điểm luận tội thuyết phục, kết hợp với các chứng cứ hình ảnh, dữ liệu điện tử được đại diện Viện kiểm sát công bố tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời bày tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Qua quá trình nghị án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh huyện Kiến Xương đã thống nhất và tuyên phạt mức án dành cho các bị cáo giống với quan điểm của đại diện VKSND huyện Kiến Xương.

Trước những khó khăn trong tổ chức các phiên tòa xét xử trực tiếp do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức phiên tòa trực tuyến là nhiệm vụ, giải pháp, đồng thời là nhu cầu, xu hướng tất yếu nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát, Tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay. Được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của VKSND tỉnh Thái Bình và cấp ủy chính quyền địa phương cùng sự phối hợp của các ngành Tòa án, Công an, Viễn thông, Điện lực, Văn hóa thông tin nên việc tổ chức xét xử các phiên tòa trên đã diễn ra đúng tiến độ, liên tục, bảo đảm sự tôn nghiêm của phiên tòa./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang