VKSND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh: Đơn vị đạt chuẩn văn hóa

12/11/2018 10:10

(kiemsat.vn)
Mỗi một cán bộ, người lao động phải luôn có ý thức xây dựng đơn vị để tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các phong trào thi đua của ngành, địa phương phát động, góp phần làm cho đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra.

Trong những năm qua, Công đoàn VKSND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng cơ quan công sở văn minh, nếp sống văn hóa trong cán bộ, công chức và người lao động”, nhằm xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Công đoàn viện kiểm sát đã phối hợp chặt chẽ với bộ phận chuyên môn đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động nhất là các phong trào “Kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, công tâm, bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến lề lối làm việc”, “Toàn dân xây dựng nông thôn mới”... gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan đơn vị và xây dựng cơ quan trong sạch vững mạnh.

Qua nhiều năm phát động phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn hóa cho từng đoàn viên công đoàn của đơn vị đã hình thành đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động có ý thức, tác phong làm việc khoa học, hợp lý, chấp hành đúng chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy chế làm việc tại cơ quan, thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của công dân nơi cư trú, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. 100% gia đình, cán bộ công chức, người lao động được công nhận là gia đình văn hóa.

Mỗi một cán bộ người lao động luôn có ý thức xây dựng đơn vị đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các phong trào thi đua của ngành, địa phương phát động, góp phần làm cho đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra.

Bên cạnh đó, trụ sở của cơ quan ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp. Hệ thống máy móc, bàn làm việc cho công chức, người lao động được đơn vị và ngành cấp trên đầu tư thường xuyên qua đó đã nâng cao hiệu quả năng suất thực hiện nhiệm vụ. Công đoàn đơn vị thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đoàn viên lao động, dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên của cơ quan nên cơ quan viện kiểm sát luôn xanh, sạch, đẹp.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ công chức người lao động của đơn vị không ngừng rèn luyện thể dục thể thao, văn nghệ, công đoàn Viện kiểm sát đã thành lập được 03 câu lạc bộ, trong đó có 02 câu lạc bộ về thể thao với bộ môn cầu lông và bóng chuyền hơi và một câu lạc bộ văn nghệ.

VKSND huyện Can Lộc tại kiểm tra xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa

Tại buổi kiểm tra xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa vào ngày 08/11/2018, đồng chí Nguyễn Thị Dương – Chủ tịch LĐLĐ huyện Can Lộc và các đồng chí thành viên đoàn kiểm tra đã đánh giá rất cao những thành tích của VKSND huyện Can Lộc đã đạt được trong những năm qua và nhất là năm 2018, đơn vị đã có sự thay đổi, chuyển biến mạnh mẽ là một trong những đơn vị xuất sắc nhất của huyện trong việc xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên luôn được Lãnh đạo và mỗi cán bộ, công chức người lao động Viện kiểm sát huyện Can Lộc nỗ lực thực hiện. Trong thời gian tới, VKSND huyện Can Lộc sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được không ngừng xây dựng đơn vị luôn trong sạch, vững mạnh, đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ để xứng đáng là đơn vị đạt chuẩn văn hóa./.

Xem thêm>>>

VKSND huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An: Khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  

VKSND huyện Krông Pa, Gia Lai kiến nghị phòng ngừa vi phạm, tội phạm là người chưa thành niên                          

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang