VKSND huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương) triển khai công tác kiểm sát năm 2021

29/01/2021 09:24

(kiemsat.vn)
Ngày 27/01/2021, VKSND huyện Bình Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị còn có lãnh đạo một số Phòng nghiệp vụ, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh và toàn thể công chức, người lao động VKSND huyện Bình Giang.

Được sự quan tâm của VKSND tỉnh và cấp ủy địa phương và sự phối hợp tốt giữa các ngành, trong năm 2020, cán bộ, công chức VKSND huyện Bình Giang đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, đã đạt và vượt các chỉ tiêu theo Kế hoạch đề ra như: Vượt 200% chỉ tiêu kháng nghị phúc thẩm; hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kiến nghị phòng ngừa và kiến nghị tổng hợp, kiến nghị vụ việc của các khâu công tác. Chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm của cán bộ, Kiểm sát viên có chuyển biến rõ rệt; tỷ lệ bắt tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%, không có tạm giữ quá hạn, không để xảy ra trường hợp bắt giữ, khởi tố, truy tố oan sai, bỏ lọt tội phạm; không có trường hợp Toà án tuyên không phạm tội hoặc bị cấp phúc thẩm cải sửa, hủy án do lỗi của Viện kiểm sát. Những kết quả đã đạt được của VKSND huyện đã góp phần tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Năm 2021, VKSND huyện Bình Giang xác định nhiệm vụ đột phá là: “Tăng cường kiểm sát việc xác minh, phân loại việc thi hành án, phối hợp với Chi cục thi hành án huyện tổ chức thực hiện việc cưỡng chế thi hành án, nâng cao tỷ lệ thi hành án về tiền”, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện, đề ra các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, của Ngành, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương Nguyễn Huy Tài phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương đã biểu dương những kết quả mà VKSND huyện Bình Giang đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đề nghị tập thể Lãnh đạo Viện cùng công chức, người lao động VKSND huyện Bình Giang tiếp tục đoàn kết, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao: Lãnh đạo Viện phải thực sự "công bằng, trách nhiệm, gương mẫu”; cấp dưới phải “trung thực, tận tụy, trách nhiệm” trong công việc, hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch công tác đã đề ra.

Nhân dịp đón năm mới Tân Sửu, thay mặt cho Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Huy Tài đã chúc tết công chức, người lao động trong đơn vị; đồng thời nhắc nhở việc thực hiện giữ gìn kỷ cương, kỷ luật nội vụ, phòng chống dịch bệnh Covid hiệu quả.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang