VKSND huyện Bình Giang: Thực hiện tốt công tác kiểm sát quyền bầu cử của người bị tạm giam

23/05/2021 22:21

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 23/5/2021, VKSND huyện Bình Giang phối hợp với Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang và UBND thị trấn Kẻ Sặt (tỉnh Hải Dương) tổ chức cho những người đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang tiến hành bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang đang tạm giam 14 người, gồm: tạm giam 13 người theo Lệnh tạm giam của Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Giang, 01 người theo Lệnh tạm giam của Cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Giàng. Trong đó 12 người bị tạm giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, 02 người bị tạm giam về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Những người đang bị tạm giam đều được Nhà tạm giữ lập danh sách thông báo để UBND thị trấn Kẻ Sặt lập bổ sung danh sách cử tri, phát thẻ cử tri để thực hiện quyền bầu cử theo quy định.

Một số hình ảnh các bị can tham gia bầu c

VKSND huyện Bình Giang đã phân công Kiểm sát viên thực hiện kiểm sát quyền bầu cử của những người bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang. Thông qua hoạt động kiểm sát, Kiểm sát viên được phân công nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện Bình Giang đã thực hiện tốt các quy định về công tác bầu cử theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam, đã niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương, huyện Bình Giang và thị trấn Kẻ Sặt tại Nhà tạm giữ; phổ biến đầy đủ quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giam, trong đó có quyền bầu cử.

Đúng 16 giờ ngày 23/5/2021, Tổ bầu cử lưu động UBND thị trấn Kẻ Sặt đã tổ chức cho những người đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện tiến hành bầu cử. Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19./.   

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang